Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2023

Hành động đẹp của Thiếu tá QNCN Nguyễn Kim Chung

Mới đây, khi Bộ CHQS tỉnh Hải Dương tổ chức gặp mặt cán bộ cao cấp Quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023), Thiếu tá QNCN Nguyễn Kim Chung, Nhân viên Thống kê thuộc Ban CHQS thành phố Hải Dương được giao nhiệm vụ gọi tắc-xi đưa Đại tá Lê Trinh, nguyên Trưởng phòng Kinh tế cơ bản thuộc Cục Hậu cần Quân chủng Không quân, hiện đang sinh sống tại phường Phạm Ngũ Lão (thành phố Hải Dương) về nhà.

Sau khi chiếc tắc-xi đưa Đại tá Lê Trinh về và tiếp tục quay lại đón khách theo lịch hẹn của Thiếu tá QNCN Nguyễn Kim Chung thì anh Chung phát hiện ghế sau xe có một chiếc ví da. Hỏi lái xe cũng không biết chiếc ví của ai nên anh Chung đoán Đại tá Lê Trinh đã bỏ quên ví. Tuy nhiên, kiểm tra bên trong ví anh Chung thấy chỉ có gần 1 triệu đồng tiền mặt, ngoài ra không có bất kỳ giấy tờ gì khác nên báo cáo sự việc với chỉ huy đơn vị để tìm cách giải quyết.

Do Đại tá Lê Trinh không sử dụng điện thoại nên khi nắm được thông tin trên, chỉ huy Ban CHQS thành phố Hải Dương đã liên hệ và nhờ cán bộ thuộc Ban CHQS phường Phạm Ngũ Lão đến nhà Đại tá Lê Trinh để xác thực. Khi biết Đại tá Lê Trinh là chủ nhân chiếc ví bị bỏ quên, Thiếu tá QNCN Nguyễn Kim Chung cùng chỉ huy đơn vị đã đến nhà và bàn giao ví lại cho Đại tá Lê Trinh. Mặc dù tuổi cao, sức khỏe yếu nhưng chứng kiến hành động đẹp của cán bộ, nhân viên Ban CHQS thành phố Hải Dương, Đại tá Lê Trinh tỏ ra rất tự hào và xúc động. Việc làm của Thiếu tá QNCN Nguyễn Kim Chung đã thể hiện phẩm chất cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ, được chỉ huy các cấp và đồng đội đánh giá cao.

1 nhận xét: