Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2023

Sỹ quan trẻ gương mẫu, trách nhiệm

“Gương mẫu, nhiệt tình trong công việc, luôn sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm” là những chia sẻ của nhiều cán bộ, chiến sĩ khi nhận xét về Đại úy Lê Quang Huy, Đại đội trưởng Đại đội Chỉ huy thuộc Lữ đoàn Pháo binh 454.

Gặp Đại úy Lê Quang Huy khi anh đang lên lớp huấn luyện nội dung “Đại đội hợp luyện” chúng tôi ấn tượng trước tác phong chững chạc, làm chủ nội dung bài giảng. Trò chuyện với chúng tôi sau khi kết thúc giờ học, Huy chia sẻ: “Để buổi học đạt chất lượng thì cán bộ giảng dạy phải thoát ly hoàn toàn giáo án. Vì vậy tôi chủ động ôn luyện nắm chắc nội dung lý thuyết, thục luyện kỹ bài giảng trước khi lên lớp. Quá trình giảng dạy kết hợp linh hoạt những kỹ năng sư phạm để thu hút người học, giúp bộ đội tập trung nghe giảng”. Lê Quang Huy tốt nghiệp Trường Sĩ quan Pháo binh năm 2016. Ra trường trên cương vị trung đội trưởng, Huy luôn nỗ lực học tập, chủ động học hỏi chỉ huy cấp trên, đồng đội để trau dồi, bổ sung thêm kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn trong huấn luyện, quản lý bộ đội. Đặc biệt, Huy luôn xung phong đảm nhiệm các nội dung huấn luyện thực hành, huấn luyện kỹ thuật chuyên ngành pháo binh. Huy cho rằng: “Nội dung càng khó càng đòi hỏi bản thân phải tìm tòi, nghiên cứu. Quá trình này sẽ giúp tôi tích lũy được kiến thức, rèn luyện, bổ sung thêm kỹ năng, kinh nghiệm giảng dạy còn thiếu; từ đó từng bước nâng cao trình độ huấn luyện bộ đội đồng thời khẳng định năng lực của bản thân trước tập thể và chỉ huy cấp trên”.

Là cán bộ trẻ đầy nhiệt huyết nên quá trình công tác Huy luôn tìm tòi, nghiên cứu sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ. Huy đang là tác giả của nhiều sáng kiến được ứng dụng vào quá trình huấn luyện tại đơn vị như: “Thiết bị kiểm tra đường ngắm có điều khiển xa cho súng tiểu liên AK”, “Lựu đạn huấn luyện đêm”. Đặc biệt, năm 2019, Huy có sáng kiến “Giá kiểm tra hiệu chỉnh thước góc bắn” dùng cho súng pháo đoạt giải B cấp Quân khu. Huy cho biết: “Việc nghiên cứu sáng kiến không chỉ giúp bản thân mở mang thêm kiến thức mà qua đây còn động viên cán bộ, chiến sĩ cùng sáng tạo, tìm tòi giải pháp hay để nâng cao chất lượng huấn luyện; qua đó giúp đơn vị luôn hoàn thành vượt chỉ tiêu sáng kiến cấp trên giao cho hằng năm”.

Không chỉ huấn luyện giỏi, quá trình học tập, sinh hoạt hằng ngày Huy luôn thể hiện là cán bộ “nói đi đôi với làm”; sâu sát, gần gũi nắm bắt tâm tư, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ, kịp thời động viên, giải quyết những vướng mắc, nguyện vọng chính đáng của bộ đội; nắm rõ khả năng của từng người để phân công nhiệm vụ phù hợp. Huy tâm niệm, muốn cấp dưới thực hiện tốt nhiệm vụ thì người chỉ huy phải gương mẫu trong lời nói và hành động; muốn đơn vị mạnh thì mình phải là trung tâm đoàn kết. Chính điều đó đã giúp Huy được cấp trên tin tưởng, cấp dưới kính trọng, đồng đội yêu quý. Thời gian qua đơn vị do Huy quản lý luôn ổn định, cán bộ, chiến sĩ đoàn kết, chất lượng huấn luyện, khả năng SSCĐ ngày càng được nâng lên.

Nhận xét về Đại úy Lê Quang Huy, Trung tá Đào Ngọc Phương, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 454 khẳng định: Huy là cán bộ trẻ năng nổ, đầy nhiệt huyết và sát sao trong công việc; dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Chính tinh thần không ngại khó, ngại khổ, năng động, ham học hỏi đã giúp Huy sớm trưởng thành và ngày càng tiến bộ. Trên các cương vị công tác, Huy luôn nỗ lực và hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, tạo được niềm tin với chỉ huy các cấp. Huy xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để cán bộ, chiến sĩ đơn vị học tập, noi theo.

Với sự nỗ lực và những thành tích đạt được trong quá trình công tác, các năm 2017, 2018, 2019 và năm 2022 Lê Quang Huy được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Đặc biệt năm 2020, Huy được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quân và nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Quân khu, Lữ đoàn. Điều đó càng tạo động lực để Đại úy Lê Quang Huy tiếp tục nỗ lực vươn lên trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

1 nhận xét: