Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2023

Nữ Chính trị viên phó nhiệt huyết, trách nhiệm

Đến Ban CHQS huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương), chúng tôi được nghe cán bộ, nhân viên đơn vị dành nhiều lời khen cho Tăng Thị Nhung, Chính trị viên phó Ban CHQS xã Toàn Thắng.

Theo giới thiệu của chỉ huy đơn vị, chúng tôi tìm về xã Toàn Thắng và gặp Tăng Thị Nhung khi chị đang triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trò chuyện cùng Nhung, chúng tôi ấn tượng với nhiều hình thức tuyên truyền của tổ chức đoàn địa phương. Bên cạnh tuyên truyền hằng ngày thông qua hệ thống loa truyền thanh, phát tờ rơi, các tổ chức đoàn còn phối hợp với hội cựu chiến binh, cựu quân nhân tham gia tọa đàm, nói chuyện để giáo dục truyền thống cách mạng dân tộc, Quân đội, quê hương, giới thiệu về hoạt động môi trường quân ngũ cho đoàn viên thanh niên.

Tăng Thị Nhung chia sẻ: “Đoàn viên thanh niên có hoài bão, lý tưởng nhưng chưa hiểu nhiều về Quân đội và cuộc sống trong môi trường quân ngũ nên còn tâm lý dè dặt khi tham gia NVQS. Do đó việc đẩy mạnh tuyên truyền bằng những “người thật, việc thật” sẽ giúp đoàn viên thanh niên thấy được vinh dự, trách nhiệm của bản thân với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, từ đó tự giác tham gia khám tuyển, một số thanh niên còn chủ động viết đơn tình nguyện”.Được biết, Tăng Thị Nhung tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp Hà Nội, sau đó về công tác tại UBND xã Toàn Thắng. Năm 2020, Nhung được bầu làm Bí thư Đoàn xã, kiêm Chính trị viên phó ban CHQS xã Toàn Thắng. Nhung tâm sự: “Công tác quốc phòng, quân sự địa phương khi ấy rất mới mẻ với tôi, nên thời gian đầu tôi chủ động học hỏi các đồng chí trong Ban CHQS xã và tích cực nghiên cứu tài liệu, văn bản liên quan để bổ sung kiến thức. Ngoài ra tôi thường xuyên tham gia vào các hoạt động huấn luyện tại địa phương. Chính điều đó giúp tôi nhanh chóng nắm chắc nhiệm vụ, công việc để từng bước tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả”.  

Trên cương vị chính trị viên phó, Tăng Thị Nhung chủ động tham mưu cho Ban CHQS xã nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp nâng cao hiệu quả hoạt động công tác quốc phòng, quân sự địa phương; nhất là công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Đặc biệt, bản thân Nhung luôn chủ động học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng sư phạm giảng dạy chính trị cho lực lượng dân quân. Các bài giảng của Nhung đều được đầu tư thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung và sử dụng phương pháp trình chiếu khi lên lớp, qua đó thu hút được người học.

Một trong những thành tích ấn tượng của Tăng Thị Nhung thời gian qua là tham gia hội thi cán bộ giảng dạy chính trị các cấp đạt thành tích cao. Cụ thể, tham gia và giành giải Nhì tại Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi do Ban CHQS huyện Gia Lộc tổ chức và đoạt giải Ba cấp Bộ CHQS tỉnh Hải Dương; là một trong 5 thí sinh được Bộ CHQS tỉnh Hải Dương chọn tham gia thi cấp Quân khu và đoạt giải Ba; sau đó tiếp tục được lựa chọn tham gia vào đội tuyển Quân khu ôn luyện để tham gia thi cấp toàn quân.

Chia sẻ về thành tích trên, Nhung cho rằng: “Nhiệm vụ càng khó khăn đòi hỏi bản thân phải luôn nỗ lực cố gắng để vượt quá. Và chính quá trình đó giúp tôi học hỏi được nhiều điều để thêm trưởng thành. Hội thi này cũng vậy, nhờ được tham gia thi ở các cấp mà tôi có điều kiện được ôn luyện, mở mang kiến thức, trao dồi kỹ năng sư phạm và gặp gỡ được nhiều đồng chí cán bộ giảng dạy chuyên trách tại các nhà trường để học hỏi kinh nghiệm. Những kiến thức và kinh nghiệm học được sau hội thi sẽ giúp tôi hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới”.

Nhận xét về Tăng Thị Nhung, Đồng chí Nguyễn Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy kiêm Chính trị viên Ban CHQS xã Toàn Thắng khẳng định: “Đồng chí Nhung là một cán bộ trẻ có năng lực, luôn tận tâm, trách nhiệm và nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đóng góp của đồng chí Nhung giúp địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững chắc. Với những thành tích nổi bật trong quá trình công tác, đồng chí Nhung được UBND tỉnh Hải Dương tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào thi đua Quyết thắng năm 2023 và đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở”.

1 nhận xét: