Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2023

A TÌM HIỂU GIÚP BẠN: TIÊN PHONG TRÊN MỌI TRẬN TUYẾN!

     Trong bất cứ giai đoạn cách mạng nào, đảng viên cũng phải là người chiến sĩ đi đầu trên mọi mặt trận. Sứ mệnh đó đòi hỏi người đảng viên phải có nhiều phẩm chất hơn là chỉ “hiền lành, không làm gì hại ai”!

Là người đi trước để “làng nước theo sau”, trước hết đảng viên cần phải thấm nhuần quan điểm, chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng và không chần chừ, e ngại tiên phong trên mọi trận tuyến, nhất là những khâu khó, việc khó, đòi hỏi phải chịu đựng nhiều hy sinh, gian khổ.

Đảng viên dù là cán bộ có chức vụ hay là công nhân, người lao động, nông dân, chiến sĩ cũng cần có kiến thức, năng lực hành động, có chuyên môn giỏi để đi đầu trong lao động sản xuất, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong thời đại ngày nay, yêu cầu này càng phải cao hơn bởi khoa học, công nghệ đã đi sâu vào mọi ngõ ngách đời sống, gắn liền với mọi ngành nghề, lĩnh vực. Bác Hồ từng chỉ dạy: “Có đức không có tài như ông bụt ngồi trong chùa, không giúp gì được ai”.

Ở một trận tuyến khác cam go, khó khăn hơn đòi hỏi đảng viên phải có thêm cả dũng khí là đấu tranh với những thói xấu của chính mình và đồng chí của mình. 

Thời kỳ nào cũng vậy, trong mỗi con người đều tiềm ẩn "giặc nội xâm". Đó là tệ si mê quyền lực, vun vén lợi ích cá nhân, quan liêu, lạm quyền, vô trách nhiệm trước khó khăn của đồng bào, đồng chí, đồng đội... 

Để “đánh thắng kẻ địch bên trong của mỗi chúng ta”, người đảng viên phải dám nhìn thẳng vào sự thật, chống mọi biểu hiện của tư tưởng bảo thủ; dũng cảm nhận ra sai lầm, khuyết điểm; không che giấu hạn chế, luôn cầu thị sửa sai; mạnh dạn, thẳng thắn góp ý, phê bình, đấu tranh với các biểu hiện sai trái, lệch lạc của đồng chí, đồng đội, với cả cấp trên và cấp dưới trên tinh thần “giúp bạn là giúp mình”, góp phần diệt trừ thói hư, tật xấu.

Điều quyết định uy tín, năng lực lãnh đạo của Đảng nằm ở chất lượng đảng viên. Vì vậy, cần lựa chọn những quần chúng ưu tú, thực sự xứng đáng để kết nạp vào Đảng. Cùng với đó, Đảng cần kiên quyết đưa ra khỏi hàng ngũ những đảng viên đã mất đi nhiệt huyết, tính tiên phong, gương mẫu, ngại va chạm, thiếu dũng khí đấu tranh./.
Yêu nước ST.

1 nhận xét: