Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2024

“Diễn biến hòa bình” trên mạng Internet của các thế lực thù địch

Có thể phân tích ý kiến đó từ những nguyên nhân sau: Trước hết là mơ hồ về lập trường chính trị; thứ hai là sợ (cũng mơ hồ) ta sẽ bị “cô lập” không thực sự hòa nhập với thế giới bên ngoài, từ đó sẽ bị tụt hậu; thứ ba, cho là nêu đề vấn đề này thì ta sẽ “nhìn đâu cũng thấy địch”; thứ tư, cho rằng thực chất chống diễn biến hòa bình chỉ là chủ trương của “những người bảo thủ”; thứ năm, khi tăng cường đấu tranh chống diễn biến hòa bình thì sẽ “siết chặt” quản lý thông tin, không mở rộng dân chủ, tự do báo chí.

Cần nhắc lại rằng, diễn biến hòa bình là sản phẩm của chính sách xâm lược và lật đổ, nó ra đời khi phương thức xâm lược bằng vũ lực, bằng chiến tranh không thể đem lại kết quả mà kẻ thù và bọn phản động mong muốn. Trong thực tế, diễn biến hòa bình ngày càng được nâng cao, hoàn chỉnh, tinh vi và vô cùng đa dạng.

Nắm vững nội dung cơ bản đó mới nhìn rõ những âm mưu của kẻ thù, không mơ hồ, không lẫn lộn bạn - thù, không lẫn lộn sự giao lưu, quan hệ lành mạnh bình thường và hành động có tính xâm lược.

Nắm vững nội dung cơ bản đó mới thấy hết tính chất thâm độc của diễn biến hòa bình để cảnh giác, ngăn ngừa và làm thất bại âm mưu của địch, để củng cố nội bộ, nâng cao sức chiến đấu, tăng sức mạnh, tăng sức đề kháng từ bên trong, về mọi mặt

Những thủ đoạn thông tin mà các lực lượng thù địch thường sử dụng trên mạng internet là: Một là, lập lờ, lấp lửng, làm ra vẻ khách quan; hai là, cắt xén sự thật, lấy hiện tượng làm bản chất, lấy cục bộ, tiểu tiết làm toàn thể, tổng thể; ba là, tập trung tìm đúng “chỗ ngứa” của đối tượng để “gãi”; bốn là, sử dụng, xoáy sâu vào những khuyết điểm sai lầm, yếu kém của ta; năm là, kích động với thái độ khác nhau làm cho đối tượng hoài nghi, hoang mang với tình hình đất nước và cuộc sống, xúi giục thái độ phi chính trị, gây tâm lý chán chường, bất mãn, đi tới chống đối chính quyền; sáu là, chú ý tác động hòng chinh phục những phần tử thoái hóa, biến chất, tham nhũng, những kẻ bất mãn cơ hội, nhiều tham vọng cá nhân chủ nghĩa bằng cách đề cao cái “tôi” kiểu phương Tây gắn với tự do, dân chủ kiểu phương Tây; bảy là, triệt để sử dụng “miệng” của ta, “tay” của ta để lung lạc, ly gián, chống phá; tám là, thông tin rất nhanh về cái gọi là “tình hình nội bộ” của ta, làm cho đối tượng tin tưởng về sự “nhanh nhạy” của mạng, nghi ngờ ta bưng bít thông tin; chín là, liên tục cải tiến “thực đơn diễn biến hòa bình” trên mạng internet ngày càng đa dạng, nhiều màu sắc, lắm ngón nghề. Chúng không chỉ nói đến chính trị mà đề cập cả khoa học, văn chương, nghệ thuật, sản phẩm hàng hóa và cả những cái gọi là “sưu tầm”, “chuyện lạ” để “câu view”, gây hoang mang, chia rẽ.

Các lực lượng thù địch tìm mọi cách để tạo nên tác động “dây chuyền” từ các hành vi diễn biến hòa bình, xuyên qua các đối tượng ở bên trong ta, làm cho hành vi diễn biến hòa bình càng xa “gốc” càng có tác dụng nhưng càng mờ đi “nhãn hiệu” của chúng! Những kẻ chủ mưu diễn biến hòa bình tìm mọi cách giữ cho chúng “sáng mặt, sạch tay”. Điều quan trọng nhất là chúng mưu toan biến yếu tố bên ngoài thành tác nhân bên trong, làm cho bên trong “tự diễn biến”! Đây là âm mưu vô cùng thâm độc của các lực lượng thù địch! Đành rằng, nếu bên trong ta mạnh thì thế lực thù địch từ bên ngoài không thể làm ta “tự diễn biến”./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét