Thứ Hai, 7 tháng 10, 2024

“VIỆT TÂN” RẮP TÂM HẠ BỆ, PHỦ NHẬN VAI TRÒ, CÔNG SỨC, SỰ HY SINH CỦA “ĐIỂM TỰA THỨ 5” TRONG KHẮC PHỤC HẬU QUẢ CƠN BÃO SỐ 3

Nhiều khi tự đặt câu hỏi đám kền kền “việt tân” có vấn đề gì về nhận thức hay không mà sao nhiều bài viết xuyên tạc trên fanpage của họ khiến cho người theo dõi cảm thận sự bất bình thường. Mới đây, tiếp tục đăng tải các bài viết liên quan đến hậu bão Yagi (cơn bão số 3), đám thảo khấu “việt tân” đã sử dụng đoạn clip không rõ nguồn gốc để bồi bút xuyên tạc khi cho rằng: “Đây là những cung đường hiểm trở và lầy lội nằm trên những sườn đồi núi mà nhân dân phải đi để tiếp tế cho đồng bào bị lũ lụt. Trực thăng, công an, quân đội ở đâu để nhân dân khỏi phải mạo hiểm thế này??”…

Không ít “con nhang, đệ tử” của “việt tân” ồ ạt vào “té nước theo mưa”, bồi bút xuyên tạc, công kích chính quyền, lực lượng vũ trang theo luận điệu mà “việt tân” rêu rao. Trong khi đó, nhiều bình luận khác đã bóc phốt trò hề này khi cho rằng đó là hình ảnh của đám người “buôn lậu”, đang tìm cách đi qua những con đường mòn để chở hàng hóa; thậm chí họ còn cho rằng clip đó không phải quay tại Việt Nam mà ở một nước khác trong khu vực. Qua đây, rõ ràng đám kền kền này chẳng khác nào một “gánh xiếc” mang tên “việt tân”, có kẻ tung, người hứng, diễn hề trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, việc cứu trợ, giúp đỡ đồng bào là của toàn dân, không chỉ riêng công an, quân đội. Thực tế cũng cho thấy, dù khiêm tốn nhưng đến giờ phút này không ai có thể phủ nhận những việc làm của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang Việt Nam khi tham gia chống bão, giúp dân khắc phục hậu quả sau bão; tham gia cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm những người tử vong, mất tích…, trong số đó đã có 5 đồng chí hy sinh khi làm nhiệm vụ. Họ chính là “ĐIỂM TỰA THỨ 5” trong bài phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính: “Lúc cần, lúc khó có Quân đội, Công an”; “Quân đội ta từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu”; “Công an ta, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Đây là những minh chứng sống động phản bác những luận điệu xuyên tạc, phi lý theo cách “ngụy tạo chứng cứ” của “việt tân”. Họ càng muốn hạ thấp vai trò, uy tín của lực lượng vũ trang thì càng chứng tỏ bản chất đê hèn của những kẻ đứng ngoài cuộc, với tiếng nói lạc lõng trong suốt quá trình khắc phục hậu quả của cơn bão Yagi gây ra.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét