Tầm nhìn thiển cận của Dương Quốc Chính
Trên
trang “Baotiengdan”, Dương Quốc Chính viết bài có
tựa đề: “Đạo đức xã hội xuống cấp do đâu?”. Nội dung bài viết mượn vụ học sinh
bắt nạt cô giáo, để xuyên tạc về đạo đức xã hội hiện nay. Với cách nghĩ, cách
nhìn phiến diện, cực đoan, không có bất cứ một ý nghĩ nào góp ý xây dựng cho sự
phát triển của nền giáo dục nước nhà mà toàn những luận điệu hằn học, phi lý,
thể hiện rõ bản chất của một kẻ lưu manh chính trị, thù địch đối với Đảng, Nhà
nước, thù địch đối với chế độ chính trị, xã hội của Việt Nam. Thủ đoạn này đã
cho thấy dã tâm nham hiểm của Dương Quốc Chính nên cần được vạch trần và bác
bỏ.
1.
Dương Quốc Chính lộ rõ ý đồ thâm độc
Lợi dụng triệt để những vụ việc học sinh đánh
nhau, bắt nạt học đường và tồn tại, hạn chế của một số cơ sở, địa phương trong
quản lý, điều hành, thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo, nền giáo dục Việt
Nam. Y cho rằng nguyên nhân của đạo đức xã hội xuống cấp là do “Nhà trường là
thứ yếu và càng lên cấp học cao thì vài trò giáo dục đạo đức bằng không thậm
chí còn âm”. Từ đó, bôi nhọ nền giáo dục, vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý
của Nhà nước đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Rõ ràng, đây là sự xuyên tạc
rất trắng trợn, vô nhân đạo, phản nhân văn, phi nhân tính, đi ngược lại với
truyền thống dân tộc và xu thế phát triển tất yếu của nhân loại. Lợi dụng hiện
tượng để quy chụp, đánh đồng với bản chất sự việc, hay mới thấy cây mà không
thấy rừng. Bởi vì, truyền thống yêu nước, bất khuất, anh hùng trong dựng nước
và giữ nước; hiếu học, tôn sư trọng đạo, trọng dụng hiền tài; uống nước nhớ
nguồn, đoàn kết, nhân hậu, thủy chung, bao dung, cần cù, lao động sáng tạo; hòa
hiếu, yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt lịch
sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Dưới sự lãnh đạo của
Đảng Cộng sản Việt Nam, sự kết hợp đó trở thành sức mạnh vĩ đại nhấn chìm bè lũ
bán nước và quân cướp nước, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ khát vọng cống hiến,
xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Đồng thời, cũng là nền tảng vững chắc
để nền giáo dục Việt Nam đạt được những thành tựu toàn diện, vững chắc, được
cộng đồng quốc tế đánh giá cao.
2.
Thực tiễn giáo dục Việt Nam đã đập tan ý đồ thâm độc của Dương Quốc Chính.
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định tầm
quan trọng của sự nghiệp giáo dục, vạch ra con đường phát triển của đất nước:
“Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng
người”. Câu nói này dường như in sâu vào trong tâm khảm của mỗi người con đất
Việt. Chúng ta đang tích cực tiến hành một “cuộc cách mạng” về giáo dục với
việc đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục theo tinh thần Nghị quyết
29-NQ/TW, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI), bảo đảm cho giáo dục Việt
Nam phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa, hội nhập quốc tế, thích ứng
với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Một trong những thành tựu trong 37 năm đổi
mới được cộng đồng quốc tế ghi nhận là nền giáo dục Việt Nam có sự phát triển
cả về số lượng và chất lượng, tháng 7/2023, tờ thời báo kinh tế – The Economist
của Anh có bài viết đánh giá cao hệ thống giáo dục Việt Nam, đề cao giá trị của
giáo dục trong nước và đáng giá cao năng lực giáo viên. Bài báo chỉ ra rằng
chất lượng giáo dục của Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn, “Học sinh Việt Nam được
học một trong những hệ thống giáo dục tốt trên thế giới” và dẫn chứng các thành
tích xuất sắc của học sinh Việt Nam trong các cuộc thi quốc tế. Năm 2022, 38
lượt học sinh dự thi Olympic quốc tế đều giành huy chương, đưa Việt Nam năm thứ
2 liên tiếp lọt vào nhóm 10 quốc gia và vùng lãnh thổ có thành tích tốt nhất
tại các kỳ thi này. Năm 2023, cả 6 thành viên đội tuyển quốc gia Việt Nam dự
thi Olympic Toán học quốc tế tại Nhật Bản từ ngày 2 đến 12/7 đã mang về cho Tổ
quốc 6 tấm huy chương, gồm hai huy chương vàng, hai huy chương bạc và hai huy
chương đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp thứ 6 toàn đoàn trên tổng số 112
quốc gia và vùng lãnh thổ có đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm
nay. Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Hóa học Quốc tế (IChO) năm 2023
gồm 4 học sinh dự thi, kết quả, 4/4 học sinh đoạt huy chương, gồm 3 huy chương
Vàng và 1 huy chương Bạc, trong đó có 2 học sinh nằm trong tốp 10 điểm cao
nhất… Quy mô đào tạo đại học tăng trung bình 4,4% giai đoạn 10 năm qua, tỷ lệ
dân số trong độ tuổi từ 18 đến 22 tuổi được tiếp cận giáo dục đại học từ 25,2%
(năm 2013) lên 35,4% (năm 2021), tỷ lệ sinh viên học đại học tăng 6,1% bình
quân trong cả giai đoạn 10 năm (2013-2023)…
Những kết quả đã đạt được là minh chứng sinh động
về thành tựu to lớn của nền giáo dục Việt Nam trong sự nghiệp trồng người dưới
sự lãnh đạo của Đảng. Kết quả đó góp phần quan trọng để “Đất nước ta chưa bao
giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Đồng thời,
đập tan mọi sự xuyên tạc của Dương Quốc Chính và đồng bọn đối với nền giáo dục
Việt Nam./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét