Thứ Hai, 15 tháng 4, 2024

Các thế lực thù địch tăng cường hoạt động phá hoại công tác ngoại giao của Việt Nam

 

          Đường lối ngoại giao của Việt Nam từ trước đến nay luôn luôn được thế giới đánh giá rất cao, thể hiện qua việc có quan hệ hữu hảo với những cường quốc lớn nhất trên thế giới như Mỹ, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ. Thế nhưng, trong thế giới lộn xộn của mạng xã hội, có rất nhiều thành phần thiếu hiểu biết vào xuyên tạc và bôi nhọ chính sách của Nhà nước. Đa số những người này là thiếu hiểu biết, bị ảnh hưởng quá nặng bởi truyền thông phương Tây, một số khác là những người chuyên chọc ngoáy và chống phá.

          Mới đây, có một số đối tượng như Mạc Văn Trang, Nguyễn Đình Cống… “hớn hở” lên mạng khoe rằng đã cùng các “tổ chức dân sự xã hội” đến thăm và gửi thư cho bà Nataliya Zhynkina, Đại biện lâm thời của Ukraine tại Việt Nam. Trong bức thư này, họ thể hiện việc hoàn toàn ủng hộ và “đứng bên Ukraine để bảo vệ một nền dân chủ non trẻ vừa mới thoát ra khỏi quá khứ độc tài”. Họ còn trâng tráo phát ngôn rằng mong bà Zhynkina biết rằng “luôn có những người bạn Việt Nam” đứng về Ukraine. Việc đặt tên tổ chức, phát ngôn ủng hộ, dùng các thuật ngữ “dân chủ” cho thấy những người này dường như muốn tự tách mình ra khỏi đất nước và dân tộc, thậm chí chống phá đường lối ngoại giao của quê nhà.

          Phải thừa nhận một thực tế là trong các tranh luận xã hội gần đây đã có sự chia rẽ trong cộng đồng người Việt về việc Nga hay Ukraine, nước nào đúng, nước nào sai. Điều này xuất phát từ việc trước hết Ukraine và Nga đều là những nước có quan hệ rất tốt với Việt Nam, thứ hai là hiện nay Ukraine được sự ủng hộ tuyệt đối của truyền thông phương Tây vốn có nhiều ảnh hưởng, thao túng. Thế nhưng, mỗi người cần tự hỏi chính mình là khi đánh giá như vậy, họ dựa trên căn cứ nào? Nga có lý lẽ của Nga, Ukraine có lý lẽ của Ukraine, nhưng đứng từ vị thế trung gian trên bình diện quốc tế, lợi ích của quốc gia, dân tộc mới là điều quan trọng nhất. Vì vậy, phát ngôn của Việt thể hiện rõ ràng đường lối ngoại giao đúng đắn, luôn đứng ở góc nhìn lợi ích quốc gia của Việt Nam.

          Mọi người đều có quyền nói lên quan điểm của mình, thích nước này, ghét nước kia, nhưng phải luôn đặt Tổ quốc và dân tộc lên trên hết. Thiết nghĩ với các hành vi có tính chất phá hoại quan điểm ngoại giao của Việt Nam, gây hiểu lầm và chia rẽ, những kẻ đang giương ngọn cờ và khẩu hiệu lạc lõng cần phải đối mặt với những chế tài nghiêm khắc.


 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét