Thứ Hai, 15 tháng 4, 2024

CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 78 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH QUÂN Y QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

 Ngày 16-4-1946 là Ngày truyền thống ngành Quân y. Ngay sau khi thành lập, ngành Quân y nhanh chóng phát triển lực lượng, phương tiện, trang bị... tổ chức bảo đảm cho các chiến dịch, góp phần cùng toàn quân dành được những chiến công hiển hách.

Ra đời vào nǎm đầu tiên của nền Cộng hòa, Bộ đội Quân y Việt Nam đã nhanh chóng hội nhập và trở thành bộ phận cấu thành của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Những năm gần đây, được sự quan tâm của các cấp, cơ sở vật chất, trang thiết bị của ngành quân y được đầu tư nâng cấp; bộ mặt của các bệnh viện, nhà trường, cơ sở quân y ngày càng khang trang; chất lượng chuyên môn được củng cố và nâng cao. Nhiều bệnh viện, cơ sở quân y được xây dựng mới, trang bị hiện đại, tạo điều kiện nâng cao chất lượng đào tạo, cấp cứu, điều trị, cứu chữa bộ đội và nhân dân.
Thời gian tới, nhiệm vụ của quân đội đặt ra yêu cầu mới, ngày càng cao với ngành Quân y. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, toàn ngành xác định quán triệt sâu sắc đường lối, quan điểm của Đảng về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc; trước hết quán triệt, thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị về công tác quân y. Tập trung nâng cao khả năng bảo đảm quân y cho SSCĐ và các nhiệm vụ đột xuất; ưu tiên bảo đảm cho các lực lượng làm nhiệm vụ đặc biệt, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, biên giới, ở địa bàn trọng yếu và các đơn vị mới thành lập, các lực lượng tiến thẳng lên hiện đại./.
ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét