Thứ Ba, 16 tháng 4, 2024

CHIÊU TRÒ GÌ KHI TRAO GIẢI THƯỞNG “TỰ DO VIẾT LÁCH” CHO PHẠM ĐOAN TRANG?

 

Ngày 11/4/2024 vừa qua trên các trang mạng của RFA, Việt Tân, VOA Tiếng Việt có đăng tải bài viết về việc tổ chức Phi Chính phủ Văn bút Hoa Kỳ (PEN America) sẽ trao giải thưởng về tự do viết lách năm 2024 cho Phạm Đoan Trang - một kẻ đang phải chấp hành án phạt t.ù 9 năm về tội Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Đây là chiêu trò quen thuộc mà Văn bút Hoa Kỳ đưa ra hằng năm để cổ vũ cho hoạt động vi phạm pháp luật, chống phá đất nước của những kẻ núp bóng dưới danh nghĩa “nhà văn”, “nhà báo”.

Với Phạm Đoan Trang, từ khi y bị bắt, đưa ra xét xử và chấp hành bản án 9 năm t.ù giam về tội tuyên truyền chống Nhà nước cho đến nay, Văn bút Hoa Kỳ đã không ít lần đưa ra những “thông cáo”, “báo cáo” hay lần này là “giải thưởng Tự do viết Barbey” để nhằm cổ vũ cho các hoạt động chống phá đất nước của Đoan Trang cũng như can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Họ cho rằng, Đoan Trang là người “hy sinh sức khoẻ và tự do của bản thân để tìm kiếm công lý”, “Chính phủ Việt Nam đã bỏ tù bà Trang nhằm bịt miệng bà”…

Vậy nhưng rõ ràng trên thực tế, Phạm Đoan Trang là người đã có hành vi làm, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, bài viết có nội dung nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; thường xuyên trả lời phỏng vấn trên truyền thông nước ngoài với nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước, phỉ b.áng chính quyền nhân dân, phao tin b.ịa đặt gây hoang mang trong nhân dân.

Bản án 9 năm t.ù về tội Tuyên truyền chống phá Nhà nước pag hoàn toàn xứng đáng, đúng người, đúng tội với những gì y đã gây ra. Việc các cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí trao các “giải thưởng” hay “tôn vinh” Phạm Đoan Trang chỉ làm lộ rõ bản chất của những kẻ đang muốn can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam dưới vỏ bọc dân chủ, nhân quyền mà thôi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét