Thứ Ba, 16 tháng 4, 2024

Nguồn lực to lớn đối với sự nghiệp phát triển đất nước

 Trong bối cảnh hiện nay, khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc là tạo ra nguồn lực to lớn đối với sự nghiệp phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Một là, xây dựng lòng tự hào dân tộc: giúp tạo nên niềm tin trong xã hội về con đường phát triển của đất nước, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước để cùng nhân dân thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Từ đó, lan tỏa cảm hứng và động viên toàn dân tham gia cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hai là, động viên và định hình ý thức cộng đồng: truyền tải qua các nguồn thông tin, giáo dục và các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giúp cộng đồng dân tộc đối mặt với thách thức và chủ động tạo ra cơ hội thuận lợi cho phát triển.

Ba là, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội: thông qua khuyến khích tinh thần thi đua yêu nước gắn với đổi mới, sáng tạo, thi đua học hỏi, nỗ lực nghiên cứu và phát triển khoa học – công nghệ, phát triển văn hóa doanh nghiệp, xây dựng nền kinh tế nhân văn, kinh tế phát triển bền vững và bao trùm, bảo đảm tăng trưởng kinh tế gắn liền với phát triển văn hóa, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái.

Bốn là, bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia: các tầng lớp nhân dân cùng tham gia vào các hoạt động bảo đảm quốc phòng và an ninh quốc gia, xây dựng “Thế trận lòng dân” để “bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa”.

Năm là, thúc đẩy giáo dục và phát triển con người: tạo môi trường thuận lợi cho việc khuyến khích học tập và phát triển cá nhân. Điều này thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực và tài năng cho đất nước, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sáu là, xây dựng mối quan hệ quốc tế tích cực: cần tương tác với thế giới với tinh thần độc lập, tự chủ, tích cực, chủ động hội nhập quốc tế, bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia – dân tộc trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, bình đẳng, hợp tác, cùng có lợi. Sự tự tin và lòng tự hào dân tộc có thể thúc đẩy quan hệ quốc tế tích cực, kết hợp sức mạnh trong nước và quốc tế, dân tộc và thời đại để phát triển nhanh và bền vững đất nước./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét