Thứ Hai, 15 tháng 4, 2024

PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC QUÂN SỰ HOÁ MỘT SỐ ĐẢO Ở TRƯỜNG SA MÀ HỌ ĐÃ DÙNG VŨ LỰC ĐỂ CHIẾM NĂM 1988.

 

Ngày 14/3/1988, Trung Quốc dùng vũ lực để sát hại 64 chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, chiếm đoạt Đảo Gạc Ma và một số thực thể ở Quần Đảo Trường Sa của Việt Nam từ đó đến nay. Hiện tại họ không ngừng cải tạo, cơi nới và thúc đẩy việc quân sự hoá trên các đảo thuộc chủ quyền của chúng ta. Thực chất Gạc Ma không phải là đảo mà là bãi đá ngầm nhưng nó có một vị trí chiến lược vì nằm ở giữa các đảo mà chúng ta đang quản lý ở Trường Sa. Trung Quốc đã chiếm được Gạc Ma và họ đã đưa được thế cài răng lược vào giữa vùng đảo của Việt Nam.

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao vào chiều 7/4, trả lời câu hỏi phóng viên về thông tin Trung Quốc quân sự hóa một số đảo mà nước này bồi đắp trái phép trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã phát biểu: "Việc thúc đẩy quân sự hóa trên một số cấu trúc của quần đảo Trường Sa, không chỉ vi phạm quyền chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo này, mà còn gây lo ngại cho các nước trong khu vực, cộng đồng quốc tế như được phản ánh trong các văn kiện của ASEAN, không có lợi cho việc duy trì hòa bình, an ninh và ổn định trong khu vực Biển Đông. Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, chấm dứt việc quân sự hóa, không có hành động gây ra căng thẳng trong khu vực, duy trì điều kiện thuận lợi, tiếp tục cùng ASEAN thúc đẩy đàm phán sớm đạt được thỏa thuận quy tắc ứng xử tại Biển Đông (COC) thực chất, hiệu quả, phù hợp với luật pháp quốc tế và Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982.

Có lẽ hiện nay là thời điểm thích hợp để lấy ngày 17/2 và ngày 14/3 là ngày kỷ niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh vì đất nước. Như vậy mới xứng đáng và đáp ứng nguyện vọng của nhân dân cả nước. Chúng ta kỷ niệm những ngày này để tôn vinh các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì tổ quốc, tôn vinh tinh thần tự hào dân tộc, để mỗi người dân ghi nhớ mà đoàn kết lại với nhau. Không gây hấn hay kích động hận thù nhưng không thể đưa tin theo cái kiểu "ngày 13/3/1988, tàu nước ngoài nổ súng tấn công và sát hại 64 chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam". Tại sao truyền thông Trung Quốc thì suốt ngày tuyên truyền về cái gọi là "chủ quyền Nam Sa của Trung Quốc là không thể chối cãi". Trong khi đó, truyền thông chính thống của ta lại hạn chế, thậm chí là không dám đưa tin về việc chính Trung Quốc đã chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa năm 1974 và chiếm Gạc Ma và một số thực thể ở Trường Sa năm 1988?

Phải tuyên truyền cho nhân dân nhiều hơn nữa về sự thật lịch sử của biển, đảo Việt Nam, đặc biệt là Hoàng Sa, Trường Sa. Khơi gợi lòng yêu nước, hiểu tầm quan trọng và ý nghĩa lịch sử của chủ quyền quốc gia. Từ đó nâng cao tinh thần đoàn kết, cảnh giác để bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới. Gạc Ma, luôn luôn là đảo của Việt Nam và những gì diễn ra ở Gạc Ma chúng ta không bao giờ được phép lãng quên. Đó là chủ quyền, là máu xương của tổ quốc. Phản đối Trung Quốc quân sự hoá các thực thể của Việt Nam ở Trường Sa. ./.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét