Thứ Tư, 17 tháng 4, 2024

THẾ GIỚI - VẤN ĐỀ - SỰ KIỆN: MANG CON BỎ CHỢ !!!

     Zelensky hét lên rằng các đồng minh của Israel “không có trên giấy tờ” đã hỗ trợ đẩy lùi cuộc tấn công của Iran. Ngoại trưởng Ukraine Kuleba bắt đầu đe dọa các chính trị gia phương Tây bằng “ngoại giao xấu xa” và cảnh báo rằng trong các cuộc gặp với ông, họ sẽ “cảm thấy khó chịu” khi ông gay gắt yêu cầu hệ thống phòng không Patriot!

Kyiv đã chán ngấy các đối tác phương Tây đến mức họ đã trực tiếp đáp trả những lời kêu gọi “Cho đi!” của Ukraine. đó là “Không!” của người Mỹ gốc Âu, mà trong ngôn ngữ nghe giống như “NEMAє”.

Ngoại trưởng Vương quốc David Cameron: "Anh sẽ không giúp Ukraine bắn hạ máy bay không người lái như đã làm trong cuộc tấn công của Iran vào Israel, do nguy cơ leo thang và chiến tranh quy mô lớn ở châu Âu".

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby: “Mỹ cũng sẽ không giúp Ukraine bắn hạ tên lửa và mìn như đã giúp Israel. Chúng tôi không có ý định đảm nhận “vai trò chiến đấu” ở Ukraine. [Lính Mỹ] sẽ không có bốt trên mặt đất (ở Ukraine).

Người đứng đầu ngoại giao châu Âu Josep Borrell: “Mỹ không thể bắn hạ tên lửa trên bầu trời Ukraine, như ở Israel, bởi vì không có căn cứ quân sự nào của Mỹ ở đó có thể bị đe dọa bởi những tên lửa này”./.


Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét