Thứ Hai, 15 tháng 4, 2024

VÌ VIỆT NAM MỚI LÀ NHÀ - TÔI YÊU VIỆT NAM

 Từ bỏ công việc đáng mơ ước ở trung tâm nghiên cứu khoa học hàng đầu thế giới, bỏ ngoài tai những lời mời gọi ngàn đô, nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2009 Hồ Ngọc Hân đã chọn trở về để được phụng sự quê hương.

"Thực ra ý nghĩ quay về Việt Nam được tôi nung nấu từ trước khi sang Anh làm việc. Sau bao năm ở nước ngoài, ít khi tôi cảm thấy đó là nơi tôi thuộc về, dù là ở Anh hay ở Úc. Con người mà, ai cũng có nhu cầu thuộc về một nơi nào đó.
Và Việt Nam vẫn chính là nơi tôi có cảm giác đó là nhà. Thứ hai, tôi muốn trở về để đóng góp, phụng sự quê hương, mảnh đất mà tôi "mắc
nợ ân tình" rất nhiều. Nợ ở đây đơn giản là nơi đã nuôi dưỡng tôi lớn khôn, cho tôi điều kiện để được học tập với mức học phí rất thấp, rồi chăm sóc y tế nữa." - Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2009 Hồ Ngọc Hân chia sẻ
Hồ Ngọc Hân giành được vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2009, năm 2010 sau đó sang Úc học cử nhân tại Đại học Swinburne rồi sau đó tiếp tục học lên tiến sĩ, chuyên ngành chỉnh sửa ge/ne. Đến năm 2019, anh được nhận vào làm việc tại Viện Francis Crick - một viện nghiên cứu vi sinh hàng đầu thế giới ở thủ đô London của nước Anh./.
St

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét