Thứ Năm, 3 tháng 10, 2024

Âm mưu, thủ đoạn của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch chống phá chủ nghĩa xã hội nói chung, cách mạng Việt Nam nói riêng trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc hiện nay

 


Từ khi chủ nghĩa xã hội hiện thực ra đời cho đến nay, chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch ra sức chống phá toàn diện với những âm mưu, thủ đoạn hết sức hiểm độc. Tiêu diệt chủ nghĩa cộng sản, thủ tiêu chủ nghĩa xã hội trên thế giới là bản chất và mục đích của chủ nghĩa chống cộng. Khi hệ thống xã hội chủ nghĩa hình thành, đứng đầu là Liên Xô chủ nghĩa chống cộng trở thành cơ sở tư tưởng của mọi chính sách thù địch, phản động của chủ nghĩa đế quốc. Với hệ tư tưởng thể hiện lợi ích của chủ nghĩa đế quốc nhất quán chống lại các lực lượng xã hội chủ nghĩa, dân chủ và tiến bộ, phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, phong trào giải phóng dân tộc, nhất là các nước xã hội chủ nghĩa.

Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, chủ nghĩa chống cộng biểu hiện tập trung ở “chủ nghĩa Truman” với kế hoạch “Phục hưng châu Âu”, lấy viện trợ làm đòn bẩy cho chính sách chống Liên Xô và khối xã hội chủ nghĩa; đàn áp các tổ chức cộng sản ở châu Âu; chống phong trào giải phóng dân tộc; ngăn chặn chủ nghĩa cộng sản, can thiệp và mở rộng chiến tranh ở Đông Dương.

Hiện nay, các thế lực thù địch tiếp tục chống phá các nước xã hội chủ nghĩa, phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, cũng như các lực lượng tiến bộ theo xu hướng xã hội chủ nghĩa chủ yếu bằng “diễn biến hòa bình”, kết hợp bạo loạn lật đổ, kích động chủ nghĩa ly khai, tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo của đảng cộng sản và chế độ xã hội chủ nghĩa. Các thế lực thù địch triệt để lợi dụng quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế để từng bước xâm nhập, chuyển hóa và khi có thời cơ tiến hành lật đổ, thậm chí không loại trừ tạo cớ để can thiệt quân sự, gây chiến tranh xâm lược. Các thế lực cường quyền, hiếu chiến đang tiếp tục thực hiện các chính sách quân sự, cạnh tranh chiến lược... đe dọa đến nền hòa bình và an ninh thế giới, khu vực nói chung, sự thống nhất, toàn vẹn Tổ quốc xã hội chủ nghĩa nói riêng.

Đối với Việt Nam, các thế lực chống cộng, thế lực thù địch ra sức chống phá cách mạng Việt Nam trên cả phương diện tự nhiên - lịch sử và chính trị - xã hội. Trong chiến lược “diễn biến hòa bình” chống phá chủ nghĩa xã hội hiện thực, thì chúng coi Việt Nam là trọng điểm, coi trọng thúc đẩy “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ, kết hợp với bạo loạn lật đổ, ly khai hòng lật đổ, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, đưa Việt Nam phát triển theo quỹ đạo tư bản chủ nghĩa, hoặc chế độ khác không phải xã hội chủ nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét