Thứ Hai, 23 tháng 5, 2022

Huấn luyện viên đội U23 Thái Lan cần học lại công tác ngoai giao

 



Chưa khi nào các vị Lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước chúng tôi lại xuống tận sân cỏ bắt tay, chúc mừng, trao thường cho các cầu thủ 3 đội bóng đá mạnh của Asean trong niềm vui không chỉ vì đội bóng chúng tôi đạt giải nhất mà vì một Đông Nam Á đang vươn cao. Chưa thấy Lãnh đạo nước nào lại quý khách, trọng khách như ở nước tôi.


Ấy thế mà khi bắt tay Chủ tịch Quốc hội nước tôi ôngHuấn luyện viên đội U23 Thái Lan lại khuỳnh tay, chống nạng quá khiếm nhã, mất lịch sự vô cùng.


Ông học đâu cái kiểu ngoại giao kẻ cả như thế? Dân tộc Brazil và Đức (hai dòng máu của ông) họ đâu có nét văn hoá kỳ cục như thế.


Xin nói thêm để ông hiểu rằng dân tộc Việt Nam chúng tôi ngàn đời nay chưa bao giờ chịu khuất phục trước cường quyền nhưng chúng tôi luôn nở nụ cười thân thiện với mọi dân tộc, như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Quan sơn muôn dặm một nhà…”nên chúng tôi mong muốn các dân tộc đều bình đẳng, là bạn bè tốt, không có kiểu trịch thượng như ông.


Ông đang nợ dân tộc tôi và Thủ tướng của chúng tôi một lời xin lỗi đấy ông Mano!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét