Thứ Ba, 26 tháng 3, 2024

ĐẤU TRANH VỚI LUẬN ĐIỆU CỦA DÂN TRẦN

 


          Những năm gần đây các thế lực thù địch, phản động có ý đồ cơ hội chính trị lợi dụng sự phát triển của không gian mạng xã hội để dàn dựng, cắt ghép hình ảnh, viedeo tung lên mạng với mục đích hạ uy tín của quân đội, làm cho người dân và thanh niên mất niềm tin vào môi trường quân ngũ. Thế nhưng, Dân Trần lại “bới lông tìm vết” theo kiểu “thầy bói xem voi”, tự thêm thắt, bịa đặt thông tin, rồi thêu dệt, “vơ đũa cả nắm” nhằm xuyên tạc phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, bản chất của quân đội ta và môi trường, đời sống quân ngũ.

          Vì không được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, không hiểu hết được tình cảm sâu nặng, bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau trên tinh thần “đơn vị là nhà, cán bộ, chiến sĩ đều là anh em” của cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam nên Dân Trần đã quy chụp, xuyên tạc cho rằng có “tình trạng bạo lực trong môi trường Quân đội Việt Nam”, có hiện tượng “lấp liếm, che giấu sự thật” về “tình trạng bạo lực trong quân ngũ. Những lời lẽ miệt thị, vu khống trắng trợn, làm cho thanh niên và gia đình bán tín bán nghi dẫn đến đắn đo, do dự khi nhận thông báo khám tuyển, lệnh gọi nhập ngũ. Nguy hiểm và độc hại hơn khi Dân Trần cho rằng “giữa thời bình, không có chiến tranh nhưng năm nào cũng có quân nhân tử vong” là do “tình trạng bạo lực trong quân ngũ”. Đây rõ ràng là sự xuyên tạc rất trắng trợn và độc ác.

          Bởi vì, mặc dù không còn tiếng súng của chiến tranh, trong thời bình chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam vẫn luôn nêu cao tinh thần “vì Nhân dân quên mình, vì Nhân dân hi sinh”. Trên tinh thần “ở đâu khó khăn nhất, ở đâu Đảng, Nhà nước và Nhân dân cần thì Quân đội luôn sẵn sàng”, cán bộ, chiến sĩ quân đội luôn giữ vững bản lĩnh “dám hành động vì lợi ích chung”. Trong trái tim các anh là Tổ quốc, trên vai các anh là đồng bào, phía trước các anh là Nhân dân. Chẳng nề hà gian khó, “Vì Tổ quốc, vì Nhân dân” thì bất luận có hy sinh, cán bộ, chiến sĩ quân đội vẫn luôn giữ trọn vẹn tấm lòng “tận trung với nước, tận hiếu với dân”.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét