Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2024

CUỘC HỘI NGỘ CỦA NHỮNG KẺ SUY THOÁI

 


Gần đây, cuộc gặp gỡ của những gương mặt quen thuộc như Nguyễn Quang A, Mạc Văn Trang, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Đình Cống... Có một điểm chung của những người tham gia đều là những kẻ mượn danh “tri thức”, mượn cái mác “phản biện xã hội” để xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Gọi là “cuộc hội ngộ của những kẻ suy thoái” có lẽ là đúng trong trường hợp này.

Những người trên đang cố tình đánh tráo khái niệm giữa “phản biện xã hội” với “xuyên tạc, bôi nhọ, phá hoại”. Phản biện xã hội là sự nhận xét, đánh giá, nêu chính kiến khẳng định những nội dung đúng đắn của chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chương trình, dự án, đề án, đồng thời phát hiện những điểm chưa chính xác, chưa phù hợp với đời sống xã hội và lợi ích chính đáng của nhân dân để kiến nghị cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét sửa đổi, bổ sung cho chính xác và phù hợp. Khác với đả kích, nói xấu, bôi nhọ mang tính chống đối, lật đổ, xuyên tạc sự thật, phản biện xã hội mang tính xây dựng, hỗ trợ, vì mục tiêu chung.

Những “gương mặt thân quen” kia chưa thấy góp ý, đóng góp gì hữu ích cho sự phát triển của đất nước, của dân tộc hay nâng cao đời sống của Nhân dân. Có mà chúng ta thấy là hành động lợi dụng phản biện xã hội để thực hiện âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước. Từ “phản biện” đến phản đối và chống đối, mục đích sâu xa là bác bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Tôi nghĩ rằng cuộc hội ngộ này chắc cũng chẳng tốt lành gì đâu, hội ngộ của những kẻ suy thoái thì cũng chỉ nói xấu Đảng, Nhà nước hoặc tìm cách xuyên tạc mà thôi.

Đúng là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét