Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2024

Hiệu quả thiết thực và những điều cần lưu ý

 Thời gian qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 (Quân khu 4) đã có nhiều chủ trương, giải pháp tăng cường công tác quản lý, giáo dục, nắm bắt tình hình tư tưởng bộ đội, nhất là chiến sĩ mới. Trong đó, đơn vị đã lập nhóm zalo để chủ động phối hợp với gia đình chiến sĩ trao đổi thông tin, nắm bắt tình hình hậu phương nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, giáo dục bộ đội. Theo đó, Trung đoàn đã chỉ đạo mỗi trung đội lập một nhóm zalo kết nối với gia đình các chiến sĩ.

Hiệu quả từ nhóm kết nối chỉ huy đơn vị với gia đình
Bộ đội Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 (Quân khu 4) chăm sóc cảnh quan đơn vị. Ảnh: GIANG ĐÌNH

Hằng ngày, đồng chí trung đội trưởng gửi thông tin, hình ảnh về cuộc sống, sinh hoạt của chiến sĩ, sinh nhật đồng đội, giao lưu văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao, tọa đàm, diễn đàn... vào nhóm zalo để phụ huynh các chiến sĩ biết; hằng tuần sẽ thông báo kết quả huấn luyện, rèn luyện của các chiến sĩ.

Đối với những chiến sĩ có dấu hiệu dao động về tư tưởng, hiệu quả công tác thấp, đồng chí trung đội trưởng trao đổi riêng với phụ huynh các đồng chí đó để nắm bắt tư tưởng và phối hợp giáo dục. Ngoài ra, trước khi lên thăm con em, các phụ huynh có thể đăng ký qua nhóm zalo để đơn vị tạo điều kiện sắp xếp cho chiến sĩ gặp gia đình...

Việc lập nhóm zalo kết nối với gia đình chiến sĩ thời gian qua đã mang lại hiệu quả thiết thực trong nắm, quản lý tư tưởng, kỷ luật của bộ đội. Nhiều vấn đề như gia đình chiến sĩ gặp khó khăn đột xuất, người thân ốm đau, chiến sĩ gặp trắc trở trong chuyện tình cảm hay những tâm tư, nguyện vọng của chiến sĩ... được gia đình phản ánh kịp thời. Bên cạnh đó, việc đơn vị thường xuyên thông báo tình hình, đăng tải một số hình ảnh hoạt động sẽ giúp phụ huynh nắm bắt được thông tin, động viên con em mình yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ.

Tuy nhiên, để nhóm zalo kết nối hậu phương hoạt động hiệu quả, đúng định hướng, điều quan trọng là cần phải bồi dưỡng cho đồng chí trung đội trưởng (trưởng nhóm) nắm chắc những kỹ năng xử lý tình huống, lựa chọn thông tin, hình ảnh cung cấp cho phụ huynh, tránh để lộ lọt bí mật quân sự; không đưa những hình ảnh phản cảm, nội dung không rõ ràng, hình ảnh không đúng tác phong quân nhân lên mạng...

Đồng thời, chỉ huy đại đội, tiểu đoàn cần quan tâm tạo mọi điều kiện cho cán bộ trung đội đăng tải thông tin, tiếp nhận, trả lời ý kiến của các phụ huynh, tạo niềm tin để phụ huynh chia sẻ thông tin với đơn vị; phân công chỉ huy tham gia theo dõi, giám sát hoạt động nhóm zalo của các trung đội để vừa bảo đảm thông tin phù hợp, vừa không để lộ lọt bí mật quân sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét