Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2024

ĐẤU TRANH CHỐNG LẠI CÁC LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC, BÓP MÉO HÌNH ẢNH “BỘ ĐỘI CỤ HỒ” TRONG SỰ NGHIỆP BẢO VỆ TỔ QUỐC

 



 

Trong không khí mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn 2024, những ngày này toàn Quân đang tích cực chuẩn bị và đón chào lớp lớp thanh niên các địa phương hăng hái, phấn khởi tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ quân sự, đóng góp công sức tuổi trẻ của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa. Tô thắm thêm truyền thống Quân đội và phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

Tuy nhiên, lợi dụng sự kiện này các thế lực thù địch, phản động thường xuyên tung tin sai sự thật nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chúng triệt để lợi dụng các trang mạng xã hội, tập trung chủ yếu trên các nền tảng như Facebook, Tiktok, Instagram … để phát tán các thông tin, tài liệu, hình ảnh, video clip có nội dung xấu độc. Mục đích để bóp méo, xuyên tạc, bôi xấu hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, hạ thấp uy tín của Quân đội, làm suy giảm niềm tin của nhân dân với Quân đội, chia rẽ tình đoàn kết giữa Quân đội với nhân dân, tác động tiêu cực đến tư tưởng thanh niên trong thực hiện quyền và nghĩa vụ quân sự năm 2024.

Lịch sử đã chứng minh, Quân đội nhân dân Việt nam, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt. Trong giai đoạn hiện nay luôn thực hiện tốt 3 chức năng: Đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân lao động sản xuất, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, được sự đùm bọc của nhân dân, Quân đội ta đã cùng với nhân dân đánh bại Thực dân pháp, Đế quốc Mỹ và giành thắng lợi trong cuộc chiến tranh bảo vệ Biên giới phía bắc. Trong thời bình, Quân đội đã đoàn kết với nhân dân trong phát triển kinh tế, xã hội, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, tìm kiếm cứu nạn….

Do đó, để đấu tranh làm thất bại âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cùng với tuyên truyền đấu tranh vạch trần những âm mưu, thủ đoạn của các tổ chức, cá nhân thù địch và kẻ xấu thông qua hoạt động báo chí, truyền thông, cần phải đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”. Tiếp tục củng cố niềm tin cho nhân dân, tăng cường tình đoàn kết quân - dân. Đồng thời tiến hành các biện pháp để lên án, phản bác đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, tiêu cực, xấu độc của các thế lực thù địch trên không gian mạng ở cả trong và ngoài nước.

Đối với mỗi quân nhân cần phải nhận thức rõ về bản chất, các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước, Quân đội của các thế lực thù địch; tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức người quân nhân cách mạng; giữ gìn và phát huy hình ảnh tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong hoạt động, công tác, góp phần làm thất bại âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước và Quân đội nhân dân Việt Nam của các thế lực phản động; củng cố niềm tin của nhân dân.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét