Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2024

Có thể nhân rộng

 Cũng như các đơn vị thuộc Sư đoàn 312, Quân đoàn 12, nhiều năm trở lại đây, từ cấp đại đội, tiểu đoàn trong Trung đoàn 209 đã được cấp các loại máy điện thoại Homephone kèm theo sim miễn cước của Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) để bộ đội liên lạc với gia đình, người thân vào giờ nghỉ, ngày nghỉ.

Chúng tôi thấy đây là chủ trương rất đúng đắn, thiết thực, giúp hạ sĩ quan, chiến sĩ thuận lợi trong việc liên lạc với bố mẹ, vợ con... mà hoàn toàn miễn cước phí.

Hiệu quả từ nhóm kết nối chỉ huy đơn vị với gia đình
Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 2, Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 209 đọc báo trong giờ nghỉ. Ảnh: NGỌC LÂM 

Để thực hiện tốt chủ trương này, chúng tôi đã chỉ đạo cơ quan chính trị và các đơn vị quán triệt cho hạ sĩ quan, binh sĩ nắm các quy định của trên về thời lượng được gọi trong tháng, thời gian, địa điểm sử dụng điện thoại và phải đăng ký vào sổ chặt chẽ việc nghe, gọi điện thoại của bộ đội nhưng vẫn bảo đảm quyền riêng tư của quân nhân. Từ khi thực hiện chủ trương trên, việc kết nối giữa đơn vị và từng quân nhân với gia đình được thường xuyên hơn.

Hạ sĩ quan, binh sĩ được trao đổi, nói chuyện với gia đình, người thân nhiều hơn trong các giờ nghỉ, ngày nghỉ. Đồng thời, việc quản lý nghe, gọi điện thoại tập trung giúp cấp ủy, chỉ huy các cấp nắm tốt hơn tâm tư, nguyện vọng của hạ sĩ quan, binh sĩ, xác định chính xác biện pháp quản lý tư tưởng, giáo dục phù hợp.

Gần đây, tận dụng sự phát triển của công nghệ thông tin và internet, mạng xã hội, nhiều đơn vị đã lập các nhóm zalo để liên lạc, trao đổi thông tin với gia đình chiến sĩ. Chúng tôi thấy đây cũng là mô hình hay, cần được nhân rộng, lan tỏa, giúp tạo thuận tiện trong trao đổi thông tin với gia đình, nâng cao hiệu quả phối hợp giáo dục, quản lý chiến sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét