Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2024

Có kế hoạch cụ thể để thông tin hiệu quả

 Để tiện liên lạc, phối hợp với gia đình trong quản lý, giáo dục chiến sĩ, đơn vị chúng tôi thành lập các nhóm zalo với tên gọi “zalo kết nối hậu phương”.

Tôi thấy đây là một kênh rất hiệu quả để liên lạc, cập nhật tình hình gia đình cũng như kết quả rèn luyện của chiến sĩ. Thông qua các nhóm “zalo kết nối hậu phương”, chúng tôi thông tin kết quả huấn luyện, các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao của chiến sĩ trong đơn vị; biểu dương những đồng chí tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ; tuyên truyền những ý tưởng hay, cách làm sáng tạo được áp dụng trong thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, những trường hợp tiết kiệm tiêu dùng cá nhân dành tiền phụ cấp gửi về gia đình, nhặt được của rơi trả người bị mất, sự quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau trong lúc ốm đau cũng như khi thực hiện nhiệm vụ...

Hiệu quả từ nhóm kết nối chỉ huy đơn vị với gia đình
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 2, Sư đoàn 395 (Quân khu 3) chơi thể thao trong giờ nghỉ. Ảnh: PHẠM QUYẾT 

Những thông tin này góp phần giúp người thân của các chiến sĩ hiểu hơn về môi trường quân ngũ và sự trưởng thành của con em mình; tuyên truyền sâu rộng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đối với các chiến sĩ, nhất là chiến sĩ mới nhập ngũ, thông qua nhóm zalo giúp từng đồng chí thường xuyên được trao đổi, chia sẻ với người thân, vơi đi nỗi nhớ nhà, bỡ ngỡ trong những ngày đầu xa gia đình. Từ những nội dung trò chuyện, trao đổi cũng giúp chỉ huy đơn vị nắm được tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của các chiến sĩ và gia đình để có biện pháp giải quyết thỏa đáng.

Việc thường xuyên trao đổi thông tin, hình ảnh của đơn vị với gia đình chiến sĩ có nhiều ưu điểm, song cũng dễ dẫn đến lộ lọt bí mật quân sự như hoạt động huấn luyện, diễn tập, vũ khí, trang bị kỹ thuật... Để phát huy ưu điểm, hạn chế mặt trái, đơn vị chú trọng giáo dục, quản lý bộ đội chấp hành nghiêm kỷ luật, đồng thời xây dựng kế hoạch cung cấp thông tin với nội dung, hình ảnh, thời gian cụ thể và được cấp trên phê duyệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét