Thứ Hai, 25 tháng 3, 2024

TĂNG CƯỜNG BẢO VỆ AN NINH TRÊN BIỂN, ĐẢO TỔ QUỐC

 

Bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa là một nhiệm vụ chiến lược của cách mạng Việt Nam, là nhiệm vụ "trọng yếu thường xuyên" của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện sự nghiệp xây dụng, củng cố quốc phòng bảo vệ Tổ quốc, Đảng ta luôn trung thành và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, bám sát đặc điểm, tình hình, yêu cầu nhiệm vụ của cách mạng trong bối cảnh thế giới, đất nước có nhiều biến động phức tạp và đã đạt được những thành tựu rất quan trọng cả về nhận thức, quan điểm lý luận cũng như trong tổ chức hoạt động thực tiễn.

Mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế và tăng cường đối ngoại nhiều mặt, song phương và đa phương với các nước và vùng lãnh thổ, các trung tâm chính trị, kinh tế quốc tế lớn, các tổ chức quốc tế và khu vực, góp phần làm thất bại mọi âm mưu, hành động áp đặt và cường quyền. Tăng cường đối ngoại về quốc phòng an ninh với các nước trong khu vực và thế giới trong thi hành pháp luật biển, như: tuần tra chung trên biển với hải quân các nước theo các thỏa thuận đã ký kết; chống các hoạt động buôn lậu, buôn bán ma túy, buôn bán người, chống cướp biển; góp phần giữ gìn trật tự và an ninh trên biển đảo.

          Tổ chức diễn tập tìm kiếm cứu nạn trên biển với một số nước trong khu vực theo thỏa thuận. Ký kết hợp tác với các cơ quan cảnh sát biển của các nước trong khu vực, nhất là hợp tác đào tạo, huấn luyện chuyên ngành cảnh sát biển về lĩnh vực thi hành luật, bảo vệ môi trường biển, hoạt động điều tra tội phạm, phòng chống buôn lậu, thông tin về các thảm họa... Thiết lập các kênh thông tin đa chiều giữa cảnh sát biển nước ta và cảnh sát biển các nước trong khu vực, nhằm trao đổi kịp thời thông tin liên quan tới tình hình trên biển.

          Đẩy mạnh các hoạt động giao lưu với hải quân các nước trong khu vực và thế giới và giao hữu thi đấu thể thao; tổ chức các lớp đào tạo cán bộ quân sự cao cấp và đào tạo Tiếng Việt cho các nước trong khu vực. Tăng cường tính minh bạch và vận dụng các hình thức hợp tác củng cố lòng tin và sự tin cậy giữa các nước thông qua việc tự nguyện thông báo về chính sách quốc phòng; trao đổi các thông tin, tài liệu liên quan tới những vấn đề an ninh cùng quan tâm trong điều kiện và quyền hạn cho phép; đối thoại quan chức quốc phòng, trao đổi quan sát viên trong các cuộc diễn tập quân sự phù hợp với khả năng và điều kiện của Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét