Thứ Năm, 18 tháng 4, 2024

ĐẤU TRANH BẢO VỆ GIÁ TRỊ, Ý NGHĨA LỊCH SỬ CỦA CHIẾN THẮNG 30.4.1975

 



Chiến thắng 30/4/1975 là một sự kiện trọng đại, có tầm ảnh hưởng quốc tế to lớn và tính thời đại sâu sắc trong thế kỷ XX. Đó là thắng lợi của chính nghĩa trước bạo lực, cường quyền; là biểu tượng sáng ngời về ý chí bất khuất, khát vọng hòa bình, tự do của dân tộc Việt Nam và nhân loại tiến bộ. Dù ai đó cố tình xuyên tạc, bóp méo thì cũng không thể làm lu mờ giá trị, ý nghĩa của sự kiện 30/4/1975 đối với tiến trình phát triển đất nước.

Để có chiến thắng ngày 30/4/1975, nhân dân Việt Nam yêu nước chân chính phải đấu tranh kiên cường, bền bỉ dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chiến thắng đó thể hiện chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sức sống mãnh liệt của người Việt Nam. Không chỉ dân tộc Việt Nam mà nhân loại tiến bộ trên thế giới đều thừa nhận, trân trọng, tự hào và ngưỡng mộ.

Gần 50 năm đã trôi qua, nhưng ý nghĩa, giá trị to lớn của chiến thắng 30/4 vẫn tồn tại mãi với thời gian. Chỉ tính đến cuối năm 1975 đã có hàng trăm bức điện, diễn văn, bài phát biểu của trên 100 quốc gia, các tổ chức Đảng Cộng sản, công nhân, dân chủ quốc tế, các nhà hoạt động chính trị nổi tiếng chúc mừng, ca ngợi Việt Nam. Từ đó đến nay, vào dịp kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam 30/4, thống nhất đất nước, trên thế giới vẫn có nhiều tác phẩm có giá trị, nhiều bài viết ca ngợi chiến thắng của dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh sự đánh giá khách quan, trung thực đó, vẫn còn xuất hiện những giọng điệu hết sức lạc lõng, cố tình phủ định sự thật lịch sử chiến thắng 30/4, với động cơ, mục đích đen tối, định kiến, thù địch. Một số kẻ được sự hà hơi, tiếp sức của các thế lực thù địch còn ra sức xuyên tạc, phủ nhận và cho rằng chiến thắng đó là vô nghĩa. Thật lố bịch, nực cười! Họ biện minh một cách vụng về và kệch cỡm cho cuộc chiến tranh phi nghĩa mà đế quốc Mỹ tiến hành tại Việt Nam và xuyên tạc bản chất, tính chất chính nghĩa của cuộc kháng chiến chống xâm lược của nhân dân ta. Họ còn ngụy biện trắng trợn rằng: đó là cuộc chiến “huynh đệ tương tàn”, “không có kẻ thua, người thắng, chỉ nhân dân là chịu thiệt thòi”, rằng: cuộc kháng chiến chống Mỹ của chúng ta là “hoàn toàn vô nghĩa, lẽ ra dân tộc Việt nam đã có thể tránh được cuộc chiến tranh này”, v.v. và v.v.

Những luận điệu trên nhằm xuyên tạc bản chất, tính chất chính nghĩa cuộc kháng chiến chống xâm lược của nhân dân ta; phủ nhận giá trị, ý nghĩa sự kiện 30/4 trong bối cảnh xã hội hiện nay…

Thực tế, trong suốt chiều dài lịch sử, dân tộc Việt Nam đã từng phải trải qua nhiều thử thách, hy sinh bởi chiến tranh, đất nước bị chia cắt và sự thống trị, áp bức của ngoại bang. Do đó, toàn dân và toàn quân ta luôn thấu hiểu, trân trọng giá trị của hòa bình, độc lập và thống nhất đất nước. Nhân dân và Chính phủ Việt Nam đã tranh thủ mọi thời cơ để gìn giữ, bảo vệ những giá trị đó. Dù vậy, Mỹ và ngụy quyền Sài Gòn đã chà đạp, phá hoại những nguyện vọng thiêng liêng chính đáng, buộc chúng ta không còn lựa chọn nào khác là phải tiếp tục chiến đấu để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Trong hơn 20 năm, vượt qua vô vàn gian khổ, hy sinh, dân tộc Việt Nam đã chiến thắng trước một thế lực đế quốc có tiềm lực kinh tế, quân sự hùng hậu hàng đầu thế giới.

Gọi “30/4/1975 là ngày giải phóng” vì đây là sự kiện đánh dấu miền Nam của Việt Nam hoàn toàn thoát khỏi ách thống trị của kẻ thù xâm lược.

Gọi “30/4/1975 là ngày thống nhất”, vì đây là sự kiện đánh dấu lãnh thổ đất nước Việt Nam được trả lại đúng nghĩa như nó đã có trong lịch sử cả về tư tưởng, ý chí và thực tiễn; đáp ứng nguyện vọng ngàn đời của các thế hệ người Việt Nam yêu nước.

Hàng năm, kỷ niệm chiến thắng 30/4 là để tất cả nhân dân Việt Nam yêu nước và nhân loại tiến bộ yêu chuộng hòa bình trên thế giới nhớ về “Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”. Chiến thắng 30/4/1975 cho thấy một chân lý: Không phải bao giờ sức mạnh của cường quyền, bạo lực cũng đè bẹp được chính nghĩa. Đấu tranh cho hòa bình, độc lập, thống nhất đất nước, Việt Nam là đại diện chân chính cho chính nghĩa. Nên trong suốt cuộc chiến tranh chống Mỹ, cứu nước, nhân dân ta đã nhận được sự đồng tình ủng hộ to lớn cả về vật chất và tinh thần của bạn bè quốc tế và lực lượng tiến bộ, yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới. Dù ai đó cố tình xuyên tạc, bóp méo thì cũng không thể làm lu mờ giá trị, ý nghĩa của sự kiện 30/4/1975 đối với tiến trình phát triển của đất nước.

Gần 50 năm đã trôi qua, nhưng thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc, đại thắng mùa Xuân 1975 đã trở thành mốc son chói lọi trong lịch sử hào hùng của dân tộc, là sức mạnh tinh thần to lớn cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng CNXH và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Chúng ta không cho phép bất cứ ai, thế lực nào xuyên tạc lịch sử, ý nghĩa của chiến thắng 30/4/1975.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét