Thứ Hai, 15 tháng 4, 2024

CHIÊU TRÒ LỢI DỤNG NHỮNG VỤ ÁN KINH TẾ ĐỂ BÔI XẤU CHẾ ĐỘ

 

          Trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, đặc biệt trong bối cảnh đất nước còn rất nhiều khó khăn, không tránh khỏi có những sai lầm, có những tổ chức, cá nhân thoái hoá, biến chất, vi phạm pháp luật. Ai vi phạm, tổ chức nào mắc sai lầm sẽ bị điều tra một cách công khai và công bố cho toàn dân được biết. Đó là một chủ trương đúng đắn, vậy nhưng những kẻ thủ địch lại đổ lỗi cho chế độ, cho đường lối phát triển kinh tế của đất nước, nhằm mục đích phá hoại.

          Đơn cử như trong việc liên quan đến FLC, những kẻ xấu lại rêu rao rằng chính quyền đang muốn “khóa van” dòng tiền cho bất động sản. Chúng thậm chí còn cho rằng các vụ việc tạm giam ông Quyết FLC là để xiết dòng tiền “không những bằng công cụ ngân hàng và bằng cả bạo lực công an”. Trong khi thực tế ông Quyết bị tạm giam là vì lý do cụ thể, đó là  bán cổ phiếu “chui”, chiếm dụng tài sản nhà đầu tư.

          Một vụ việc khác liên quan đến bài viết trên báo chí nói về việc các tiểu thương chợ sỉ lẫn chợ lẻ ở TP.HCM phải đóng sạp vì thua lỗ, và họ cho rằng điều này chứng tỏ dòng tiền bị dồn hết cho bất động sản chứ không hỗ trợ người dân và sản xuất. Thế nhưng thực tế thì ngay trong bài báo, các chuyên gia đều cho rằng nguyên nhân của việc các tiểu thương khó bán hàng chỉ có một phần là do dịch bệnh khó khăn. Phần khác lại chứng tỏ nền kinh tế đang rất phát triển, cụ thể là do “Covid-19 khiến các hộ kinh doanh tại nhà, hàng rong mọc lên như nấm, những hàng rong này có địa điểm thuận tiện cho việc mua bán. Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị ngày càng nhiều cùng sự hiện đại hóa, thuận tiện cũng hút khách từ chợ truyền thống”. Tức là chợ truyền thống đã bị lạc hậu và không cạnh tranh được với các yếu tố mới, hiện đại của nền kinh tế.

          Có thể nói,  những bài viết, bình luận của những kẻ thù địch trong lĩnh vực kinh tế vừa thiển cận, thiếu cơ sở vừa lộ rõ bản chất phá hoại của chúng. Mục đích của chúng không chỉ phá hoại chính sách phát triển kinh tế mà chúng còn muốn phá hoại tất cả những gì tốt đẹp của đât nước Việt Nam ngày nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét