Thứ Hai, 15 tháng 4, 2024

NHỮNG KẺ VÔ ƠN

 

          Việt Nam đang trong giai đoạn hội nhập quốc tế sâu rộng, đây là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước để phát huy mọi nguồn lực, thế mạnh để phát triển đất nước. Những nỗ lực ngoại giao của các lãnh đạo Việt Nam đã đem lại hiệu quả, góp phần to lớn để Việt Nam khắc phục khó khăn, giữ vững ổn định chính trị, xây dựng và phát triển đất nước. Với những nỗ lực vô bờ bến và những kết quả mạng lại, mỗi người dân Việt luôn biết ơn những vị lãnh đạo đã ngày đêm lo toan cho dân cho nước, vậy nhưng có những kẻ cơ hội, thay vì cảm ơn, chúng lại có những bình luận, bài viết chống đối, thể hiện sự vô ơn đối những nỗ lực đó của các vị lãnh đạo.

          Ngay như mới đây,  Nhân dịp gặp bà Manuela V. Ferro, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề nghị WB cung cấp một số khoản viện trợ và hỗ trợ để phục hồi đất nước sau đại dịch. Một số đối tượng ác ý cho rằng hành động này là “đi xin” và mỉa mai rằng “Lẽ nào Thủ tướng Việt Nam sanh ra chỉ có thế?”.

          Đây không phải lần đầu tiên Thủ tướng bị bôi nhọ về vấn đề viện trợ. Còn nhớ khi Thủ tướng dẫn dầu công tác ngoại giao vaccine, nhiều kẻ chống phá ra sức mỉa mai là “Việt Nam chỉ biết đi xin nhưng chẳng ai cho”. Thế nhưng thực tế khi Việt Nam “mở lời” thì bạn bè quốc tế “ủng hộ ầm ầm”. Từ một nước gần như không có vaccine, đến nay Việt Nam là một trong những nước tiêm chủng hàng đầu thế giới. Xét đến những nỗ lực của Thủ tướng để mang lại thành công này, có thể nói nếu như phải “mang tiếng” gì đó, chắc hẳn ông cũng sẵn sàng “cúi mình để Tổ quốc đứng lên”. Vì lợi ích quốc gia và dân tộc, giả sử chúng ta có phải đi “xin xỏ” thật thì thiết nghĩ cũng chẳng có người Việt Nam nào cần thiết hoặc phải cảm thấy xấu hổ.

          Chỉ có những kẻ bản rẻ Tổ quốc, không cảm nhận được những lợi ích mà những vị lãnh đạo đem lại cho từng người dân, chưa bao giờ nghĩ đến Tổ quốc, và thậm chí là luôn luôn muốn tìm cách xuyên tạc, chống phá đất nước mới cần phải xấu hổ. Đúng là những kẻ vô ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét