Thứ Hai, 15 tháng 4, 2024

CÓ ÂM MƯU ĐEN TỐI NÊN LUÔN LO SỢ

 

          Theo dự thảo Luật Lực lượng tham gia bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở, lực lượng này  gồm có công an xã bán chuyên trách, bảo vệ dân phố, dân phòng. Nếu Dự thảo Luật được thông qua, lực lượng an ninh ở sơ sở sẽ là một lực lượng mạnh, đủ khả năng trấn áp các loại tội phạm ngay ở cấp cơ sở. Do vậy, các đối tượng xấu rất sợ khi Dự thảo Luật được thông qua. Từ đó, chúng đang ra sức chông phá, bôi nhọ để ngăn cản Dự luật.

          Đài RFA trích lời của "cựu đại úy" không có thật: “Trước đây họ chỉ trả cho những người này tiền sinh hoạt phí, tiền xăng xe, tiền điện thoại thôi… Nhưng bây giờ hình thành hẳn một lực lượng như thế, thì hình thức gần như bán vũ trang, thì rõ ràng tiền phải rót xuống nhiều tiền hơn, ngân sách rót nhiều hơn, rồi chi phí dụng cụ hành nghề… thậm chí có thể là vũ khí nóng, rõ ràng là tốn kém nhiều hơn.” Có vẻ như họ đang lo lắng cho những khó khăn của đất nước, nhưng trong trường hợp này thì RFA đã nhầm: Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở bản chất là điều chỉnh, kiện toàn lại các lực lượng, chức danh đã được thành lập, hoạt động từ ngay sau Cách mạng tháng 8 năm 1945 và hiện nay đang hoạt động ở địa bàn cơ sở. Chúng ta đang kiện toàn thống nhất thành một lực lượng chung mà không phải là thành lập lực lượng mới. Các lực lượng, chức danh đang hoạt động hiện nay sẽ được thống nhất, quy định trong Luật, bao gồm Công an xã bán chuyên trách đang được tiếp tục sử dụng hiện nay theo quy định của Luật Công an nhân dân năm 2018, Bảo vệ dân phố và các chức danh Đội trưởng, Đội phó đội dân phòng. Chính quyền địa phương vẫn tiếp tục giám sát và trả lương còn Bộ Công an đóng vai trò chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Công an cấp xã trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự. Chính vì thế, việc hợp nhất các lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở bảo đảm không làm tăng biên chế, không làm tăng chi ngân sách nhà nước, không chồng chéo, không mâu thuẫn với các văn bản luật đã ban hành. Hoàn toàn không “tốn kém của dân rất nhiều” như RFA rêu rao mà thực tế là để kinh phí bỏ ra mang lại hiệu quả làm việc cao hơn.

          Việc hợp nhất các lực lượng chính là khiến “hổ mọc thêm cánh”, tăng cường sức mạnh trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Những kẻ có âm mưu đen tối lo sợ là đúng thôi!

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét