Thứ Hai, 15 tháng 4, 2024

FREEDOM HOUSE LẠI XẾP VIỆT NAM VÀO NHÓM “KHÔNG CÓ TỰ DO”

 

           Freedom House là tổ chức phi chính phủ, phàn lớn được chính phủ hoaa kỳ tài trợ, có trụ sở chính tại Washington.D.C, với mục đích hoạt động là tiên hành nghiên cứu và ủng hộ dân chủ, tự do chính trị và quyền con người. Từ năm 1972, tổ chức này xuất bản một báo cáo thường niên mạng tên “Freedom in the world” để chỉ mức độ tự do dân chủ của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

          Năm nay cũng vậy, Freedom house cũng đưa ra bản báo cáo thường niên, trong đó, Việt Nam được xếp vào trong nhóm các quốc gia “Không có tự do” với chỉ 19/100 điểm. Thật lực cười khi xem bản  áo cáo của Freedom house khi Việt Nam là quốc gia hòa bình, dân chủ, luôn tôn trong tự do tôn giáo, tín ngưỡng, tự do ngôn luận tự do sử dụng internet… và luôn đặt quyền con người lên trên hết.

          Để nói về sự tự do thì Việt Nam không hề thua kém quốc gia nào trên thế giới. Bản thân chúng ta có quyền tham gia bất kỳ một tôn giáo, tín ngưỡng nào, được tự do ngôn luận, tự do sử dụng internet miễn sao chấp hành đúng các quy định của Hiến pháp và pháp luật, không xâm phạm lợi ích của Quốc gia, dân tộc, nững lợi ích chính đáng củ nhân dân. Nói chung, chúng ta được tự do làm mọi điều, miễn là theo quy định của pháp luật.

          Qua báo cáo của tổ chức Freedom house cho thấy, tổ chức này năm nào cũng đánh giá Việt Nam với số điểm thấp về sự tự do, lý do mà họ đưa ra là việc chúng ta bắt những kẻ lợi dụng tự do ngôn luận xâm phạm lợi ích của Nhà nước, công dân và nói chung là những kẻ vi phạm pháp luật. Đằng sau nó là âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch lợi dụng các tổ chức phi chính phủ để can dự nội bộ của các nước khác trên thế giới trong đó có Việt Nam.

          Vì vậy, chúng ta cần nhân thức sâu sắc bộ mặt thật của tổ chức Freedom House và âm mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của chúng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét