Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2024

TÌM HIỂU GIÚP BẠN: HUY ĐỘNG LỰC LƯỢNG TẠI CHỖ HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA DÔNG, LỐC!

         Tính đến sáng 23/4, mưa kèm theo dông, lốc xảy ra từ đêm 19 đến ngày 22/4 tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm 1 người chết, 9 người bị thương và gây nhiều thiệt hại về tài sản của người dân!

Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của mưa dông, tại các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Sơn La, Phú Thọ và Quảng Ninh đã có hơn 8.800 nhà ở của người dân bị sập đổ, hư hỏng, tốc mái, trong đó có 344 nhà bị sập đổ hoàn toàn. Sơn La và Cao Bằng là hai tỉnh bị thiệt hại nặng nhất với số nhà bị đổ sập, hư hỏng lần lượt là 3.477 và 2.702 ngôi nhà.

Ngoài thiệt hại về nhà cửa, mưa dông và lốc làm 56 điểm trường bị tốc mái, hơn 1.700 ha lúa, hoa màu và 229 ha cây ăn quả, 339 ha cây lâm nghiệp bị ảnh hưởng, thiệt hại. Các địa phương cũng ghi nhận 160 chuồng trại bị tốc mái, hư hỏng; hơn 3.000 con gia súc, gia cầm bị thiệt hại.

Cơ sở hạ tầng của các địa phương miền núi phía Bắc cũng bị hư hại nghiêm trọng do dông lốc. Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, dông lốc làm 1 cầu giao thông, 26 trụ sở cơ quan, 11 nhà xưởng; 15 nhà văn hóa bị tốc mái, hư hỏng; 17 cột viễn thông, 231 cột điện bị gãy, đổ, thiệt hại; 809 công trình dân sinh bị thiệt hại và một số cây xanh bị gãy đổ.

Hệ thống đường điện 110KV ở huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La bị hư hỏng do dông lốc vẫn chưa được khôi phục hoàn toàn. Hiện, còn khoảng 20% số hộ dân chưa được cấp điện trở lại do hư hỏng hệ thống đường điện 110KV.

Sau khi thiên tai xảy ra, tại địa bàn biên giới, các đơn vị Biên phòng đã chủ động cử lực lượng xuống phối hợp với chính quyền địa phương và người dân dọn dẹp vệ sinh, sửa chữa nhà cửa, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng những nhu yếu phẩm thiết yếu.

Bên cạnh đó, chính quyền các địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị nạn; huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống.

Liên quan đến tình hình thiên tai, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Ninh cho biết, hồi 1 giờ ngày 21/4, tàu cá TH 90088 TS với 8 thuyền viên bị chìm tại vị trí 21001’50"N-108028’50"E do dông, lốc.

Hiện 4 thuyền viên đã được cứu, trong số 4 thuyền viên mất tích đã tìm thấy 3 thi thể. BĐBP tỉnh Quảng Ninh đã cử lực lượng phối hợp với các lực lượng chức năng và các tàu cá của Thanh Hóa tiếp tục tìm kiếm thuyền viên mất tích còn lại tại khu vực trên./.

Môi trường ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét