Âm nhạc rộn ràng, cán bộ, chiến sĩ cùng nhau hát vang “Bài ca tuổi trẻ Quân đội nhân dân”. Niềm vui hiện rõ trên từng ánh mắt, nụ cười của hơn 300 chiến sĩ mới (CSM) khi được tham gia giao lưu văn nghệ.

Tại chương trình, cán bộ, đoàn viên đã thưởng thức các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương, đất nước, được hòa mình vào những điệu nhạc sôi động của tuổi trẻ. Niềm vui được nhân lên khi đơn vị tổ chức sinh nhật đồng đội, chúc mừng hơn 30 đồng chí có ngày sinh trong tháng 3.

Vòng tay gắn kết tình đồng đội

Niềm vui của chiến sĩ mới khi tham gia sinh nhật đồng đội.

Binh nhì KPhu Tạo, chiến sĩ Trung đội 12, Đại đội 3, Tiểu đoàn 72 là một trong số những đồng chí được chúc mừng sinh nhật trong dịp này. KPhu Tạo là người dân tộc Cơ Tu, quê ở thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang (Quảng Nam), đã tạm biệt người vợ trẻ và con trai 2 tuổi để lên đường nhập ngũ.

Chia sẻ với chúng tôi, Tạo cho hay, những ngày đầu quân ngũ, nỗi nhớ vợ, thương con luôn thường trực. Bởi vậy, trong chương trình giao lưu, khi được hỏi ước muốn của mình, Tạo vui vẻ thổ lộ muốn được gặp vợ và con. Điều bất ngờ đã được dành tặng CSM khi ban tổ chức kết nối Zalo với vợ của Tạo qua màn hình lớn trên sân khấu. Chứng kiến giây phút KPhu Tạo trò chuyện cùng vợ và con, không gian như lắng lại, mọi người đều xúc động khi nghe những lời tâm sự của vợ chồng chiến sĩ trẻ. 

Tham dự sinh nhật đồng đội trong dịp này, Binh nhì Phạm Công Tiến, chiến sĩ Trung đội 4, Đại đội 1, Tiểu đoàn 72 không giấu được niềm vui. Tiến thổ lộ: “Đây là lần đầu tiên tôi được tổ chức sinh nhật đông vui, ý nghĩa như thế này. Vượt qua bỡ ngỡ của những ngày đầu quân ngũ, được sự chỉ bảo tận tình của cán bộ các cấp, bản thân tôi dần bắt nhịp với nền nếp sinh hoạt ở đơn vị. Nơi đây thực sự trở thành mái nhà chung để chúng tôi luyện rèn. Dù thời gian chưa dài, nhưng tôi cảm nhận được tình đồng đội, sự quan tâm của chỉ huy các cấp thật ấm áp, nghĩa tình”.

Ngoài các CSM được kết nối, nói chuyện trực tiếp qua Zalo, ban tổ chức còn xây dựng các video clip chúc mừng sinh nhật của gia đình, người thân gửi tới các chiến sĩ. Những lời chúc tốt đẹp nhất của bố mẹ, người thân ở hậu phương đã góp phần khích lệ, động viên CSM luôn vững niềm tin, thi đua rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trực tiếp tham dự, động viên CSM, Trung tá Nguyễn Văn Hoàng, Chính ủy Trung đoàn 885 cho biết: “Hoạt động giao lưu văn nghệ, sinh nhật đồng đội không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, chiến sĩ mà qua đó tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của Quân đội, đơn vị, động viên cán bộ, đoàn viên phát huy sức trẻ, lòng nhiệt huyết, sự năng động, sáng tạo, thiết thực chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Trung đoàn 885 (15-4-1979 / 15-4-2024) và các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn của dân tộc”.

Bài và ảnh: PHAN ĐỊNH

nguồn báo qđnd