Thứ Năm, 29 tháng 8, 2024

NHẬN DIỆN THỦ ĐOẠN MỚI PHỦ NHẬN VAI TRÒ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 Chống phá cách mạng Việt Nam là mục tiêu xuyên suốt của các thế lực thù địch, phản động; trong đó, trọng tâm hàng đầu là phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng ta đối với sự nghiệp cách mạng. Điều này được thể hiện thông qua những âm mưu, thủ đoạn tinh vi, nham hiểm đòi hỏi mỗi người cần đề cao cảnh giác và kiên quyết đấu tranh.

Trong chiến lược “diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng Việt Nam, các thế lực thù địch, phản động luôn tìm mọi cách bịa đặt, xuyên tạc, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, kêu gọi thành lập các đảng mới để thực hiện đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập ở Việt Nam. Trong mỗi giai đoạn, hoàn cảnh khác nhau, chúng luôn có sự điều chỉnh âm mưu, thủ đoạn để chống phá. Hiện nay, chống phá Đảng ta có những thủ đoạn mới hết sức nguy hiểm, cụ thể là:

Một là, tiếp tục củng cố, xây dựng, phát triển các tổ chức được coi là “đảng đối lập” với Đảng Cộng sản Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.

Hai là, tán phát các tài liệu tuyên truyền, kêu gọi chia đôi Đảng ta làm hai phe hay kêu gọi các tổ chức chính trị - xã hội tự đứng ra thành lập Đảng mới, cương lĩnh mới, không lấy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng.

Ba là, đẩy mạnh chống phá từ bên trong, thổi phồng các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, từ đó xuyên tạc Đảng ta đã “hết giá trị lịch sử” phải nhường quyền lãnh đạo cho các tổ chức khác.

Nhận thức rõ các quan điểm trên đảng ta đã xác định

Thứ nhất, Đảng Cộng sản Việt Nam là tổ chức duy nhất đại diện, phát huy cao nhất sức mạnh, ý chí, khát vọng của toàn thể dân tộc

Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam. Ngoài lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động, lợi ích của toàn dân tộc, Đảng không có lợi ích nào khác. Đảng chỉ có một mục đích: xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân chủ, giàu mạnh, xã hội công bằng, văn minh, không còn người bóc lột người, thực hiện thành công chủ nghĩa xã hội và cuối cùng là chủ nghĩa cộng sản. Như vậy, “ý Đảng” đã hợp “lòng dân”.

Thứ hai, sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam

Từ khi ra đời đến nay, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta tiến hành cuộc đấu tranh cách mạng lâu dài, gian khổ, vượt qua muôn ngàn khó khăn, thử thách và giành được những thắng lợi vĩ đại.

Thứ ba, Đảng Cộng sản Việt Nam là một tổ chức chặt chẽ, thống nhất ý chí và hành động

Đảng ta được nhân dân tin cậy, thừa nhận là người lãnh đạo chân chính, duy nhất, là đội tiên phong của giai cấp và cả dân tộc Việt Nam, là người tổ chức và lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Lịch sử đã chứng minh không có một tổ chức nào có thể thay thế được vai trò lãnh đạo của Đảng đối với cách mạng Việt Nam.

Do đó, mọi âm mưu, luận điệu phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đều là biểu hiện của động cơ chính trị đen tối, mưu đồ chống phá Đảng, Nhà nước ta. Mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng cần đề cao cảnh giác; tích cực vạch trần và kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, luận điệu nói trên để khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, bảo vệ sự nghiệp cách mạng của Nhân dân.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét