Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2024

Trọn niềm tin với Đảng

 Những ngày này, Thủ đô Hà Nội được phủ một màu đỏ rực rỡ của cờ, hoa, băng rôn, pa nô, áp phích… chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Dưới nắng vàng, sắc cờ như rực rỡ hơn. Mọi người đều có thể cảm nhận không khí hân hoan, phấn khởi chào mừng đại hội - sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và của đất nước. Cán bộ, đảng viên và nhân dân đang rất quan tâm, theo dõi, mong chờ và đặt nhiều kỳ vọng vào thành công của đại hội.

Từ cực Nam của Tổ quốc, Thiếu tá Nguyễn Đình Thắng, Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Đồn Biên phòng Tam Giang Tây, BĐBP Cà Mau dõi theo Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự thành công của đại hội.

Trong tâm thế của một người lính trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ đại hội từ xa, Thiếu tá Nguyễn Đình Thắng chia sẻ: “Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, trong đó có lực lượng BĐBP. Cán bộ, đảng viên trong đơn vị và nhân dân trên địa bàn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Chúng tôi tin rằng, đại hội sẽ đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn, sáng suốt để lãnh đạo xây dựng đất nước giàu mạnh cả về kinh tế và tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh. Chúng tôi cũng tin tưởng, đại hội sẽ lựa chọn được những người tiêu biểu nhất trong những người tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất đạo đức, có năng lực, uy tín vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng; xây dựng được một tập thể trong sạch vững mạnh, thống nhất ý chí và hành động, có tầm nhìn chiến lược, tư duy đổi mới, sáng tạo, góp phần quan trọng thực hiện thành công khát vọng xây dựng một nước Việt Nam hùng cường”.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã vượt qua thách thức và nhiều yếu tố bất định, thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ, mục tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế liên tục gia tăng trong giai đoạn 2016-2019. Tính chung, tốc độ tăng trưởng (GDP) bình quân 5 năm 2016-2020 ước đạt khoảng 5,9% và thuộc nhóm các nước tăng trưởng cao nhất khu vực và thế giới. Kinh tế vĩ mô duy trì ổn định vững chắc, lạm phát được kiểm soát và duy trì ở mức thấp tạo môi trường và động lực cho phát triển kinh tế - xã hội. Bội chi và nợ công giảm so với giai đoạn trước. Các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm, mức độ chống chịu của nền kinh tế được cải thiện đáng kể. Cán cân xuất, nhập khẩu hàng hóa chuyển từ thâm hụt sang thặng dư. Phát triển văn hóa, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội đạt được nhiều kết quả quan trọng. Quốc phòng, an ninh được tăng cường; kiên quyết, kiên trì bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế được chủ động đẩy mạnh, đi vào chiều sâu, thực chất hơn. Vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế được nâng cao.

Cũng như nhiều người dân khác, ông Ong Thế Thìn, ở phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội rất phấn khởi trước những kết quả kể trên. Theo ông Thìn, những kết quả đó sẽ là tiền đề, động lực để toàn Đảng đề ra mục tiêu, phương hướng lãnh đạo đất nước giai đoạn 2021-2025 và tổ chức thực hiện thắng lợi mục tiêu đó.

Là công dân của Thủ đô Hà Nội, ông Thìn tự hào khi được trực tiếp chứng kiến bầu không khí tràn ngập khí thế, rực sắc cờ hoa dịp trước và trong khi diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ông Thìn nguyên là cán bộ quân đội đã nghỉ hưu. Đối với ông, đại hội lần này là chủ đề mà ông và những người bạn tâm giao của ông hết sức quan tâm. “Tôi theo dõi thông tin về Đại hội Đảng thường xuyên. Tôi rất vui khi thấy Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mạnh khỏe. Nhiệm kỳ vừa qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân ta làm được rất nhiều việc ích lợi cho đất nước, đặc biệt là kết quả phòng, chống tham nhũng” - Ông Thìn chia sẻ.

Ông Thìn đánh giá, đại hội được chuẩn bị rất nghiêm túc, trách nhiệm. “Người dân chúng tôi rất tin tưởng vào sự thành công của đại hội. Chúng tôi mong muốn, đại hội lựa chọn được những nhân sự ưu tú, sáng ngời đạo đức cách mạng, vì nước, vì dân, có tư duy đổi mới, tầm nhìn chiến lược để lãnh đạo đất nước. Chúng tôi cũng mong muốn, Đảng ta tiếp tục đẩy mạnh công cuộc phòng, chống tham nhũng một cách quyết liệt, triệt để như nhiệm kỳ vừa qua” - Ông Thìn bày tỏ.

Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ thảo luận kỹ lưỡng, thống nhất hoàn chỉnh và biểu quyết thông qua các văn kiện của đại hội, tạo cơ sở cho việc quán triệt, triển khai thực hiện thật tốt nghị quyết đại hội, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu cụ thể đến năm 2025 và năm 2030. Với sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm, khoa học và trí tuệ, đại hội được kỳ vọng sẽ lựa chọn Ban Chấp hành Trung ương đủ đức, đủ tài gánh vác việc nước, thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và khát vọng phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng của toàn dân tộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét