Thứ Tư, 9 tháng 10, 2024

TÙ CHÍNH TRỊ TUYỆT THỰC - CHIÊU TRÒ CŨ RÍCH

 Gần đây, trên nhiều trang Facebook, website của các tổ chức phản động cũng như các trang báo nước ngoài như Việt Tân, Chân trời mới media, RFA tiếng Việt… đồng loạt đăng tải các bài viết có nội dung về việc một số đối tượng đang chấp hành án tại Trại giam số 6, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An tuyệt thực tập thể. Tuy nhiên, ẩn sau các bài viết này là những thông tin mang tính bịa đặt, vu khống về tình hình dân chủ, nhân quyền ở nước ta.

Với những tiêu đề đầy thu hút như “Nhiều tù nhân lương tâm Trại giam số 6 tuyệt thực phản đối ngược đãi”, “Tuyệt thực trong tù để làm gì”..., các bài viết có nội dung bịa đặt liên quan đến việc một số người tự cho mình là “tù nhân chính trị” tiến hành tuyệt thực đã tiếp cận được với không ít người.

Đây là điều vô cùng nguy hiểm bởi nếu người đọc thiếu nhận thức, thông tin thì sẽ rất dễ bị đánh lừa bởi các thông tin bịa đặt nói trên. Thẳng thắn nhìn nhận, việc tuyệt thực không phải là chiêu trò gì mới. Nó đã được rất nhiều đối tượng tự phong là “tù nhân lương tâm” áp dụng trong quá trình chấp hành án phạt tù.

Sự thật hành vi tuyệt thực của những đối tượng này chỉ là một chiêu trò chống đối. Đằng sau hành động tuyệt thực là những động cơ hết sức sâu xa về mặt chính trị. Thông qua việc tuyệt thực, các đối tượng đang chấp hành án ở trong nhà tù câu kết với các đối tượng phản động, chống đối ở bên ngoài bôi nhọ chế độ, xuyên tạc chính sách của Nhà nước. Muôn vàn thông tin sai lệch liên quan đến việc tuyệt thực được các đối tượng thêu vẽ. Trong đó, lập luận được các đối tượng liên tục sử dụng là Nhà nước ta sử dụng nhà tù để đàn áp, trả thù người chống đối, bất đồng chính kiến, xâm phạm đến nhân quyền của người chấp hành án.

Đây là thông tin bịa đặt một cách trắng trợn, thể hiện sự thâm hiểm của các đối tượng phản động. Bởi lẽ, với lập luận trên, các đối tượng phủ nhận sạch trơn việc bản thân có hành vi vi phạm pháp luật. Mặt khác, các đối tượng vu khống Nhà nước ngăn cản các quyền lợi chính đáng của người dân. Suy cho cùng, đích đến của các đối tượng này cũng chỉ để thực hiện mưu đồ gây bất ổn an ninh, chính trị quốc gia của Việt Nam.

Hành động tuyệt thực của các đối tượng thể hiện sự chống đối quyết liệt, ngoan cố và thiếu tôn trọng pháp luật. Nguy hiểm hơn, hành động này lại được không ít kẻ cổ suý, tung hô và sử dụng vào việc xâm hại đến lợi ích quốc gia của Việt Nam. Mỗi cán bộ, người dân cần hiểu rõ sự thật, cảnh giác với các âm mưu, hành vi chống phá, chủ động đấu tranh với các thông tin sai lệch về vấn đề này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét