Thứ Hai, 23 tháng 5, 2022

NÓI Ý THỪA THÃI, "QUAN TRỌNG HÓA VẤN ĐỀ" VÀ RẤT CÓ HẠI!

        Ai chả biết vậy, cơ quan quản lý đề ra kế hoạch soạn thảo nội dung, chương trình đào tạo trên quy mô của cả nước thì phần nào, nội dung nào chả nhìn nhận, đánh giá về "tính chất quan trọng". Nghĩa là việc thay đổi, chỉnh sửa một hệ thống, cơ cấu, nội dung, giáo dục là rất hệ trọng có tính lâu dài, ai mà chả biết thế; 
cũng như các nhà chủ biên, tác giả biên soạn, hội đồng thẩm định cần phân tích tỉ mỷ về chương trình, nội dung kiến thức cần biên soạn để phù hợp cho học sinh học, chính vì thế mà luôn đánh giá cao, ai cũng biết và luôn nhận định ra những khó khăn như thế?
     Sự nghiệp chung, công việc của một quốc gia, nhiều việc khó vạn lần hơn thế cũng phải làm, phải sử đổi, thậm chí là xây dựng nguồn lực đặc biệt, thực hiện nhanh... Cho dù phải xẻ dọc Trường Sơn cũng phải làm.
     Nhưng nói thẳng ra cái việc chỉnh sửa nội dung, soạn lại SGK này khó cái gì, chả lẽ việc gì cũng quan trọng hóa, nặng nề tư tưởng "quan liêu bàn giấy" đến thế sao ? 
     Nói kiểu như một cán bộ lười, yếu năng lực, làm việc gì cũng kể công, thấy to tát. Đại biểu này ấu, quen đu nếp quan liêu, hạn chế, dốt nát...Người như bà, Việt nam mãi còn theo sau sự năng động, tính khoa học trong quản lý, điều hành và nhiều năng lực tiến bộ của những quốc gia khác./.
Môi Trường ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét