Thứ Hai, 25 tháng 3, 2024

QUÁN TRIỆT THỰC HIỆN ĐƯỜNG LỐI CỦA ĐẢNG XÂY DỰNG QUÂN ĐỘI TINH MẠNH

 

Mặt khác, cần tiếp tục nâng cao nhận thức, đề cao trách nhiệm của cơ quan chính trị các cấp trong quân đội, nhất là cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, chỉ huy các cấp. Tăng cường giáo dục chủ nghĩa yêu nước, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp, đội ngũ cán bộ chính trị, chính ủy, chính trị viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức cách mạng và lối sống trong sáng, có kiến thức, năng lực tư duy và khả năng tổ chức hoạt động thực tiễn; xây dựng cơ quan chính trị các cấp vững mạnh. Đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu phát triển lý luận gắn với tổng kết thực tiễn và làm tốt chức năng tham mưu cho Đảng, Nhà nước để có đường lối, chủ trương lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo trong xây dựng quân đội và thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tiếp tục điều chỉnh tổ chức, cơ cấu quân đội, bảo đảm cơ cấu cân đối giữa bộ đội chủ lực và bộ đội địa phương, dân quân tự vệ; lực lượng thường trực và dự bị động viên; giữa các đơn vị chiến đấu với cơ quan chiến dịch, chiến lược, các học viện nhà trường; giữa binh chủng hợp thành và các quân binh chủng, ngành. Hoàn thành phương án tổ chức các học viện nhà trường; hệ thống bệnh viện; các đơn vị bảo đảm, phục vụ; các cơ sở sản xuất, sửa chữa quốc phòng; các đoàn kinh tế-quốc phòng. Xã hội hoá một số công tác bảo đảm hậu cần để giảm quân số thường trực. Tiếp tục đầu tư nghiên cứu tổ chức quân đội theo hướng tinh, gọn, nhẹ, mạnh và cơ động, xây dựng các đơn vị đặc nhiệm, có sức mạnh chiến đấu cao, phù hợp các điều kiện hoạt động thời bình và sẵn sàng mở rộng khi có chiến tranh và yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Kết hợp chặt chẽ việc cải tiến hiện đại vũ khí trang bị hiện có với sản xuất và mua sắm trang bị ngày càng hiện đại cho quân đội; tập trung đẩy mạnh hiện đại hóa hải quân, phòng không - không quân, tác chiến điện tử, trinh sát kỹ thuật và thông tin liên lạc, nhưng cũng cần quan tâm thích đáng đến hiện đại hóa lục quân; coi trọng trang bị vũ khí có khả năng tác chiến tầm cao, vùng biển xa bờ, nâng cao khả năng răn đe có hiệu quả từ thời bình và đánh thắng trong các tình huống xung đột và chiến tranh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét