Thứ Hai, 15 tháng 4, 2024

Cải cách tiền lương – bước tiến lớn trong thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội

 


Trong những ngày qua, một trong những chủ đề nóng được nhiều người đặc biệt quan tâm chính là vấn đề cải cách tiền lương. Mới đây, tại Nghị quyết số 101/2023/QH15 về kỳ họp lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Quốc hội đã yêu cầu Chính phủ phối hợp với các cơ quan có liên quan tiếp tục triển khai đồng bộ, kịp thời, toàn diện các mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ và giải pháp đã được Đảng, Quốc hội, Chính phủ đề ra, tập trung nêu rõ: “Tập trung nguồn lực để thực hiện cải cách tiền lương, báo cáo Quốc hội lộ trình cải cách chính sách tiền lương tại Kỳ họp lần thức Sáu, Quốc hội Khóa XV”.

Có thể thấy, trong những năm qua, Đảng, Chính phủ luôn rất quan tâm đến vấn đề cải cách tiền lương cho công chức, viên chức, lực lượng vũ trang,… Bởi đây được xem là cơ sở để cán bộ, công chức, viên chức có thể ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, là biện pháp quan trọng trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được Chính phủ đề ra là kiểm soát chặt chẽ quyền lực Nhà nước; kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn.

Tuy nhiên, các thế lực phản động vẫn đang ra sức chống phá, bôi nhọ Đảng, Nhà nước ta khi đưa ra những luận điệu vô cùng phi lý khi bàn về chính sách cải cách tiền lương. Chúng bịa ra luận điệu: Cải cách tiền lương thực chất là lấy tiền mồ hôi sương máu của nhân dân để nuôi Cộng sản,… Trước những luận điệu như vậy, một số thành phần, cá nhân bất mãn chính trị, những người nhẹ dạ cả tin đã dễ dàng bị chúng “dắt mũi”, trở thành mồi câu cho chúng để hòng thực hiện âm mưu bôi nhọ, xuyên tạc danh dự, đường lối của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Cần nhìn nhận khách quan rằng, cải cách tiền lương là yêu cầu tất yếu khách quan trước công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Để mọi cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trong mọi ngành nghề có thể yên tâm “bám nghề”, cống hiến sức lực của mình cho đất nước, bên cạnh vấn đề nâng cao trình độ thì tiền lương chính là điều kiện tiên quyết để họ có thể an tâm tư tưởng, tiếp tục công tác lâu dài trong các cơ quan, đơn vị.

Chính vì vậy, việc cải cách tiền lương có chất lượng, đồng bộ, hiệu quả chính là bước tiến để thúc đẩy tăng năng suất lao động, là cơ sở để xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện, đủ sức gánh vác vận mệnh xây dựng và phát triển đất nước trong tình hình mới hiện nay.

Từ những vấn đề trên có thể khẳng định rằng: Vấn đề cải cách tiền lương trong giai đoạn hiện nay là hoàn toàn đúng đắn; những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch về vấn đề này cần được vạch trần và đấu tranh loại bỏ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét