Thứ Năm, 18 tháng 4, 2024

NHẬN DIỆN ĐÚNG, QUYẾT TÂM CAO, BẢO VỆ VỮNG CHẮC NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

 

 

Ở phía bên kia chiến tuyến, những người có quan điểm đối lập với Đảng, Nhà nước và Quân đội ta, vẫn “ngựa quen đường cũ”, tìm mọi cách để chống phá đường lối đổi mới, mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn. Chiêu trò thâm độc nhất, nguy hiểm nhất đang được các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị triệt để lợi dụng khai thác là viết bài, tung lên trên mạng xã hội, dưới nhiều hình thức, để cản trở công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN của Nhân dân ta. Họ ra sức tuyên truyền xuyên tạc bản chất khoa học, cách mạng của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng của Đảng. Họ viện dẫn, đưa ra các lý do khác nhau để biện minh cho quan điểm sai trái, thù địch của họ, nào là chế độ XHCN theo mô hình Xô viết ở Liên Xô và các nước Đông Âu đã sụp đổ, chủ nghĩa Mác - Lênin đã “cáo chung” cùng với sự sụp đổ của CNXH hiện thực ở Liên Xô; nào là chỉ có CNTB mới là mô hình phát triển tốt đẹp nhất, “hợp lý nhất”, Việt Nam cần học tập và đi theo.

Luận điệu của họ là sau khi chế độ XHCN theo mô hình Xô viết ở Liên Xô và các nước Đông Âu sụp đổ, các nước đã từng là CNXH như Ba Lan, Hunggary, Bungary,...đã “lột xác”, đi theo con đường TBCN, gia nhập NATO nên phát triển “thần tốc”, kinh tế tăng trưởng nhanh, thu nhập cao, mức sống sung sướng, vượt xa thời XHCN. Từ đó, họ kêu gọi Việt Nam phải “tẩy sạch chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh” ra khỏi đời sống tinh thần - xã hội”, phải “chấm dứt sự cầm quyền”, “toàn trị”, “độc đảng do ông Trọng cầm đầu” để đón rước CNTB vào Việt Nam; coi đó là “phép màu” để đưa “Việt Nam cất cánh”, “trở thành con hổ, con rồng ở châu Á”.

Hiện nay, mũi nhọn chống phá của họ là phủ nhận bản chất khoa học, cách mạng của chủ nghĩa Mác - Lênin, lấy nó làm cơ sở để phủ nhận nền tảng tư tưởng của Đảng ta, thay vào đó là hệ tư tưởng tư sản, đề cao vai trò, sứ mệnh lịch sử toàn thế giới của giai cấp tư sản. Cho nên, nhận diện đúng âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng ta lúc này là rất cần thiết, đòi hỏi chúng ta phải chỉ ra loại kẻ thù nguy hiểm nhất, đang “ném đá giấu tay”, “chọc gậy bánh xe”, “đâm bị thóc, chọc bị gạo”, vạch mặt những kẻ theo đuôi các thế lực thù địch, chỉ rõ mặt những người đã từng là cán bộ, đảng viên Đảng Cộng sản nhưng đã thoái hóa, biến chất, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, đã “bán mình cho quỷ dữ”, cam chịu làm tay sai cho giặc, “đã chót nhúng tay vào chàm”...

Đây là việc làm cần thiết, cấp bách trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hiện nay, nó là công việc cần kíp của chống “giặc nội xâm”. Điều này đúng với lời căn dặn và cảnh báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Tôi không sợ bọn đế quốc, bọn phản động. Đồng bào sẽ đánh thắng chúng. Tôi chỉ sợ những hành vi xấu xa của cán bộ, làm cho đồng bào mất lòng tin với chế độ, Nhà nước và Đảng. Có thể nói, kẻ phá hoại sự nghiệp cách mạng đáng sợ nhất là những người ấy vì trước mắt đồng bào, họ là Đảng và Nhà nước. Kẻ xấu hàng ngày nói xấu chúng ta, đồng bào ta không mắc lừa. Người của ta làm hại cách mạng là nguy hiểm nhất. Đồng bào sẽ xa lánh, không tin chúng ta. Đưa những người yếu kém về năng lực, nhất là kém cỏi về phẩm chất, nhân cách vào bất kỳ nhiệm vụ nào cũng nguy hại” (Lời Bác Hồ căn dặn cán bộ, Báo Nhân dân, ngày 19-8-1967).

Đúng vậy! Bọn theo đuôi, tiếp tay cho các thế lực thì địch là rất nguy hiểm vì họ đã từng là người của chúng ta, hiểu biết khá kỹ về chúng ta, chống phá chúng ta có bài bản, thâm độc và gian ác hơn bọn thực dân, đế quốc. Cần vạch trần những kẻ xấu đang núp dưới danh nghĩa “khoa học”, “ngoại giao thân thiện” và nhân danh một số hội thảo khoa học quốc tế để viết bài, tung tin xấu, độc lên mạng xã hội, nhất là trên VOA, RFA, RFI, YOUTUBE, BBC… và các sách báo, đài, phim ảnh, tài liệu, qua đó tán phát các quan điểm sai trái, phản động chống phá chủ nghĩa Mác - Lênin, xuyên tạc học thuyết hình thái kinh tế - xã hội của chủ nghĩa Mác - Lênin - nền tảng tư tưởng của Đảng ta.

Hãy cảnh giác với các luận điệu sai trái khi cho rằng, CNTB hiện đại thì liên tục đổi mới, phát triển, giành những thành tựu to lớn, còn Việt Nam thì “dậm chân tại chỗ”, thậm chí “tụt hậu ngày càng xa hơn”. Đặc biệt chú ý vạch trần âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc, vu khống Đảng ta là nguyên nhân của mọi sự lạc hậu khi cho rằng “Đảng Cộng sản Việt Nam bám chặt chủ nghĩa Mác - Lênin”, “một học thuyết đã cũ, lỗi thời”; nếu Đảng vẫn tin và đi theo “con đường CNXH” thì Việt Nam sẽ “đi vào “ngõ cụt”, “lao dốc không phanh”, v.v..

Điểm mới nhất trong chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng ta, ngoài việc xuyên tạc các học thuyết, nguyên lý khoa học của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là chống phá lý luận về hình thái kinh tế - xã hội của Mác. Đây là “mặt trận nóng bỏng” vì học thuyết này là chỗ dựa của đường lối đổi mới, phát triển lý luận về CNXH và con đường đi lên CNXH của Đảng ta.

Luận điệu chống phá nổi lên hiện nay là quy kết, vu khống học thuyết hình thái kinh tế - xã hội của Mác, coi nó là nguyên nhân chính làm cho chủ nghĩa Mác - Lênin rơi vào sai lầm, dẫn đến “sự cáo chung của chủ nghĩa Mác - Lênin” và “sự đổ vỡ của CNXH ở Liên Xô và các nước Đông Âu”. Sự bịa đặt, vu khống một cách trắng trợn học thuyết hình thái - kinh tế của Mác là không thể chấp nhận. Có lẽ, giới lý luận tư sản ý thức rõ ràng về sức sống mãnh liệt và sự nguy hiểm của học thuyết này đối với sự tồn tại, phát triển của xã hội tư bản. Bởi vì, học thuyết hình thái kinh tế - xã hội của Mác đã chỉ ra “bí mật chết người của CNTB là bóc lột giá trị thặng dư”; đồng thời, vạch ra mục tiêu, con đường, lực lượng và biện pháp xóa bỏ mọi sự áp bức, bóc lột, bất công; dẫn đường cho giai cấp vô sản đấu tranh tự giải phóng mình, xây dựng chế độ xã hội mới tốt đẹp - xã hội XHCN. Vì lẽ đó, học thuyết hình thái - kinh tế của Mác đã trở thành hòn đá tảng trong các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của chủ nghĩa Mác - Lênin, là nền gốc và là nội dung trọng điểm trong hệ tư tưởng của giai cấp công nhân, trở thành hạt nhân lý luận trong nền tảng tư tưởng của các Đảng Cộng sản.

Các nhà lý luận tư sản đã lo ngại về sức sống, sự lan tỏa của học thuyết hình thái - kinh tế của Mác trong thế giới hiện đại. Bởi vì, khác về chất so với các học thuyết chính trị - xã hội đương thời, học thuyết của C. Mác thể hiện sự thống nhất biện chứng giữa tính khoa học, cách mạng và tính đảng; là một trong những học thuyết mang tính chất nền tảng, đặt nền móng cho sự phát triển lý luận về CNXH, con đường đi lên CNXH, nhờ đó nó trở thành kim chỉ nam cho nhận thức và hành động của các đảng cộng sản và phong trào công nhân quốc tế.

Vì vậy, nhận thức đúng, vận dụng và phát triển sáng tạo học thuyết hình thái kinh tế - xã hội của C. Mác để tiếp tục làm sáng tỏ con đường đi lên CNXH ở nước ta đúng như điều đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định là vấn đề hệ trọng, nó liên quan trực tiếp đến sinh mệnh của Đảng, sự tồn vong của chế độ, sự an nguy đối với vận mệnh và lợi ích quốc gia - dân tộc, hạnh phúc của Nhân dân.

Phê phán các quan điểm sai trái của những người theo đuôi chủ nghĩa cơ hội, xét lại và các quan điểm mỵ dân là đúng, là rất cần thiết. Chúng ta cần thấm nhuần sâu sắc những lời căn dạy của Bác Hồ về chống giặc “nội xâm”, bọn cơ hội, xét lại, những người đã phản bội cách mạng, theo đuôi kẻ xấu, ra sức chống phá chúng ta từ bên trong, đó là những đối tượng nguy hiểm vì họ đã từng là những người đứng trong đội ngũ của chúng ta.

Đó là điều giải thích vì sao cán bộ, chiến sĩ toàn quân phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng; có quyết tâm chính trị cao nhất trong đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ chân lý khoa học của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. Đây là sự bảo đảm chắc chắn nhất để xây dựng nước ta giầu đẹp, văn minh, văn hiến, anh hùng; cán bộ, chiến sĩ toàn quân viết tiếp bản anh hùng ca của “Bộ đội Cụ Hồ” - bộ đội của Nhân dân./.

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét