Thứ Năm, 18 tháng 4, 2024

Tăng cường giáo dục cho mỗi cán bộ, đảng viên trước âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù

 


 

Trong thời gian gần đây bên cạnh những thành tích đạt được, công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước ngày càng gặp không ít khó khăn, trở ngại, trong các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trên nhiều phương diện. Đặc biệt chúng tận tận dụng tối đa những chức năng và lợi thế từ mạng xã hội, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã quyết liệt chống phá Đảng và Nhà nước ta với nhiều hình thức, mức độ ngày gia tăng với hình thức ngày càng tinh vi, phức tạp hơn.

Các thế lực thù địch, phản động đã chọn mạng xã hội như một “mặt trận” mới để tăng cường chống phá chế độ ta. Một số người vì nhiều lý do, trong đó có lý do thiếu hiểu biết, đã cố ý hay vô tình tiếp tay cho các thế lực thù địch, phản động. Để tỉnh táo, sáng suốt làm tốt nhiệm vụ đấu tranh chống lại các luận điệu sai trái, các quan điểm xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, của các thế lực phản động, thù địch trong và ngoài nước trên mạng xã hội, thiết nghĩ, mỗi đảng viên, cán bộ, học viên trước hết cần lưu ý và thực hiện tốt một số nội dung cơ bản sau:

- Đẩy mạnh việc học tập chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

- Tích cực học tập, quán triệt Cương lĩnh, đường lối, chiến lược, sách lược của Đảng, Nhà nước trên mọi lĩnh vực.

- Thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phong cách tư duy, phong cách ứng xử, phong cách làm việc, phong cách diễn đạt, phong cách sinh hoạt.

- Thực hiện nghiêm những quy định của Đảng, Nhà nước.

- Trên cơ sở nắm vững và tuân thủ các quy định của Luật An ninh mạng.

- Tích cực tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng.

Mỗi đảng viên, cán bộ, học viên cần nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mình khi tham gia mạng xã hội, nhằm tạo ra một hợp lực đủ mạnh để ngăn chặn, đẩy lùi những thông tin sai lệch, xấu xa của thế lực phản động. Đó cũng là góp phần nâng cao nhận thức chính trị cho một bộ phận người dân vốn đang “đói” thông tin chính thống nhưng lại đang chới với, sắp “chết chìm” trong “biển thông tin” chưa rõ thực hư trên mạng xã hội./. 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét