Thứ Tư, 1 tháng 5, 2024

Bác bỏ luận điệu xuyên tạc về Chiến thắng 30/4/1975.

 


Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng cứ mỗi dịp 30/4, khi nhân dân cả nước kỷ niệm, ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc thì trên mạng xã hội, các thế lực thù địch, đối tượng phản động, cơ hội chính trị tái diễn điệp khúc xuyên tạc về tầm vóc, ý nghĩa lịch sử của đại thắng mùa xuân năm 1975 cũng như bản chất cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc ta. Họ luôn mang tư tưởng “uất hận, tiếc nuối” về quá khứ, về sự sụp đổ của một chế độ mà họ tôn vinh khi mỗi dịp tháng Tư.

Nhiều bài viết với nội dung sai trái, tiêu cực được đăng tải trên Internet như: “Tháng tư vẫn là một kỷ niệm đau buồn cho những người ly hương vì mất nước”;  “mỗi năm đến ngày 30/4 thì vết thương lại nhức nhối trong lòng”; “tháng tư quốc hận”… Một số bài viết cố tình xuyên tạc rằng, cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và đại thắng mùa xuân 1975 của chúng ta là “hoàn toàn vô nghĩa, lẽ ra dân tộc Việt Nam đã có thể tránh được cuộc chiến tranh”; vu cáo đây là cuộc “nội chiến”, “huynh đệ tương tàn” giữa hai miền Nam - Bắc, “không có kẻ thua, người thắng, chỉ nhân dân là chịu thiệt thòi”; cho rằng cuộc chiến tranh ở Việt Nam là “không cần thiết” và hoàn toàn “có thể tránh khỏi”… Gần đây, trên một số trang mạng, website, blog cá nhân của các phần tử cơ hội chính trị phát tán nhiều tin, bài xuyên tạc, đòi “định danh lại ngày 30/4 cho phù hợp”, rằng “không nên gọi ngày 30/4 là ngày giải phóng”! Thậm chí, dưới danh nghĩa hòa hợp, hòa giải dân tộc, các đối tượng phản động, cơ hội chính trị còn đưa ra luận điệu cho rằng chỉ khi nào Đảng Cộng sản Việt Nam từ bỏ quyền lãnh đạo đất nước, chỉ khi nào Việt Nam lựa chọn đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập mới có thể thực hiện việc hòa hợp, hòa giải dân tộc…

Tựu trung lại, tất cả những lập luận mà các lực lượng trên cố gắng thêu dệt chỉ nhằm mục đích hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng và sự đoàn kết của nhân dân ta trong cuộc đấu tranh chống đế quốc Mỹ và tay sai. Qua đó, xoay chuyển cục diện chiến tranh từ cuộc đấu tranh chính nghĩa thành cuộc nội chiến - một cuộc chiến tranh phi nghĩa và dẫn đến sự chuyển hóa về tư tưởng chính trị, sai lệch về nhận thức lịch sử của dân ta, đặc biệt là giới trẻ hiện nay trong bề dày lịch sử đấu tranh vẻ vang của dân tộc.

Chiến thắng 30/4/1975 là thành quả vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc của quân và dân ta. Hơn hai mươi năm kháng chiến, dân tộc ta đã đi qua cuộc trường chinh muôn vàn gian khổ, gánh chịu bao mất mát, hy sinh để giải phóng đất nước, thống nhất non sông. Đến năm 1973, ngay khi quân Mỹ phải rút phần lớn lực lượng khỏi miền Nam trên cơ sở tuân thủ theo điều khoản của Hiệp định Paris, bản chất của chính quyền VNCH vẫn không thay đổi - vẫn là chính quyền tay sai, thực hiện theo sự chỉ đạo, kế hoạch của đế quốc Mỹ. Do đó, cuộc chiến tranh Việt Nam không phải một cuộc nội chiến của người Việt Nam, mà là một cuộc chiến chính nghĩa của dân tộc Việt Nam chống lại sự xâm lược của đế quốc Mỹ, đồng minh của Mỹ và chính quyền tay sai VNCH. Ngày 30/4/1975 không phải là “ngày quốc hận” mà là ngày quốc gia độc lập, thống nhất non sông, ngày mở ra một trang sử mới hào hùng cho dân tộc Việt Nam. Đó là khát vọng của nhân dân cả nước, thống nhất Bắc - Nam để chung sức đồng lòng xây dựng giang sơn gấm vóc. Vì vậy, nói ngày 30/4/1975 là “ngày quốc hận”, “tháng tư đen” thể hiện suy nghĩ thù hận, bóp méo bản chất, ý nghĩa thiêng liêng của ngày thống nhất non sông, quan điểm đó đi ngược lại với dòng chảy của lịch sử.

Lâu nay, chúng ta đón nhận những người từ bên kia chiến tuyến trở về với tinh thần gác lại quá khứ, chung tay xây dựng đất nước. Quan điểm hòa hợp, hòa giải bằng tinh thần bao dung, vì sự ổn định, phát triển của đất nước. Nhưng chung tay hoà hợp không có nghĩa là xoá nhoà lịch sử, làm sai lệch bản chất, ý nghĩa cuộc kháng chiến vệ quốc của dân tộc. Chiến thắng 30/4/1975 là mốc son lịch sử, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, được nhiều nước trên thế giới ngưỡng mộ và tôn vinh. Mọi sự chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, các phần tử cơ hội chính trị đều không thể làm phai nhạt giá trị, ý nghĩa lịch sử. 

Chúng ta khẳng định nhất quán rằng ngày 30/4/1975 là ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, thông qua đó để bác bỏ, đập tan những quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch. Tầm vóc, ý nghĩa của ngày 30/4/1975 là không thể hạ thấp, không thể phủ nhận và mãi mang giá trị trường tồn với lịch sử của dân tộc. Do đó, mỗi người khi tham gia mạng xã hội cần tỉnh táo, nâng cao tinh thần cảnh giác trước các luận điệu xuyên tạc lịch sử, xuyên tạc sự thật của các tổ chức, cá nhân phản động, chống phá Đảng, Nhà nước.

Đối với người đi theo đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, kiên cường chiến đấu chống giặc ngoại xâm và nội phản, bảo vệ lợi ích Tổ quốc, truyền thống dân tộc, danh dự của một đất nước thống nhất, đó là hành động chính nghĩa cần được phát huy, nhân rộng. Đối với thế hệ sinh sau ngày 30/4/1975, nếu là người có học, được giáo dục tử tế đều biết trân trọng giá trị, ý nghĩa ngày 30/4 như một phần máu thịt tạo nên cơ thể và cuộc sống của chính mình. Người nước ngoài yêu chuộng hòa bình, yêu quý đất nước Việt Nam đều ngưỡng mộ, khâm phục sức sống mãnh liệt của dân tộc Việt Nam và trí tuệ, bản lĩnh, anh hùng của con người Việt Nam.

Đối với đế quốc Mỹ, dù quá khứ có lùi xa, sự phát triển khoa học công nghệ, sự giàu có về đô la thì vẫn không bao giờ xóa mờ thất bại thảm hại nhất, nặng nền nhất, nhục nhã nhất trong lịch sử của họ. Đối với lực lượng “dựa vào ngoại bang để phá hoại thống nhất đất nước”, dù ở đâu, lưu lại trên đất Việt hay nương thân nơi đất khách, vẫn không thể nào che được vết nhơ về một thời lầm lỡ, nỡ tâm theo giặc cầm súng bắn vào nhân dân của mình. Đối với kẻ đánh thuê, có thể thu lại một khoản đô la về góp phần làm giàu cho đất nước họ thì đến nay vẫn không nguôi ngoai được những dấu vết chiến trường xưa mỗi khi trở lại đất nước Việt Nam thời kỳ đổi mới.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét