Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2024

MỘT HÀNH ĐỘNG ĐÊ TIỆN CỦA ĐÀI PHẢN ĐỘNG VOA VIỆT NGỮ HOA KỲ!

     Cũng không hiểu sao Hoa Kỳ là một người bạn, một trong 7 đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam mà vẫn dung túng cho một kênh truyền thông chống phá Nhà nước Việt Nam một cách thiếu thiện chí, thiếu tin cậy, thiếu tôn trọng thể chế chính trị Việt Nam và thể hiện sự hèn hạ, đê tiện của một nước lớn!

Nếu ông Tô Lâm được bầu làm Chủ tịch nước trên cương vị là người đứng đầu đất nước về đối ngoại thì đây có thể là một phát ngôn xúc phạm quốc thể Việt Nam thông qua kênh truyền thông này... và như thế sẽ làm méo mó hình ảnh Hoa Kỳ đối với người dân Việt Nam!

Đó là truyền thống lâu đời của truyền thông Hoa Kỳ phát kênh Việt Ngữ, đã tìm cách hạ bệ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của VN bằng cách nói xấu, chủ yếu dựa trên những tin đồn đại. Trong trường hợp của ông Tô Lâm cũng không phải là ngoại lệ.

Ngày 18.05.2024, Kênh truyền thông VOA Việt ngữ Hoa Kỳ, đăng bài báo với tiêu đề "Bộ trưởng Công an Tô Lâm được giới thiệu làm chủ tịch nước" sau đó đổi tên chủ đề thàn "con đường thăng tiến của Tô Lâm không phải không có tranh cãi...".

Nói rõ cho người Việt Nam đây là một trang truyền thông xưng danh của Chính phủ Hoa Kỳ phát ngôn ngữ tiếng Việt nhưng mấy chục năm nay chủ yếu tuyên truyền, xuyên tạc, suy diễn vô cớ để chống Nhà nước Việt Nam. 

Địa chỉ truyền thông này cố gắng tìm kiếm những cái gọi là "vụ bê bối“ để làm giảm uy tín của ông Tô Lâm, nhưng họ chỉ còn biết dựa vào sự kiện "Thịt bò dát vàng“ - được thông tin chính thống là Hoàng gia Anh thiết đãi khi ông được Chính phủ Anh mời thăm và làm việc tại quốc gia này. 

Thật nực cười, các nhà báo của một nước mà các Tổng thống của họ bị cáo buộc có các hành động phạm pháp như tham nhũng, cất giữ tài liệu quốc gia một cách bất hợp, gái gú … lại viết những dòng sau đây:

"Ông từng vướng vào một vụ lùm xùm hồi năm 2021 khi đầu bếp nổi tiếng "Salt Bae" đăng tải một video quay lại cảnh ông này đút cho ông Lâm ăn miếng bò bít tết dát vàng tại nhà hàng của ông ở London, trong khi Việt Nam đang bị phong tỏa vì Covid-19. Đoạn video lan truyền rộng rãi trên mạng trước khi đầu bếp người Thổ Nhĩ Kỳ Nusret Gokce gỡ nó xuống“.

Rõ ràng, đây là một hành động đê tiện và việc làm bẩn thỉu của đài VOA.

Thiết nghĩ, chính phủ Mỹ cũng cần nghiêm túc giữ thể diện và lập trường quan điểm quốc gia của mình, là bạn, là đối tác chiến lược mà "bật đèn xanh" cho cái đài phản động đâm sau lưng người bạn đang có nhiều triển vọng tốt đẹp cho nước Mỹ là không nên, thiếu quân tử, mù lẽ phải!

Ảnh 1: Các đồng chí lãnh đạo Đảng Nhà nước.
Ảnh 2: Tiêu đề bài viết bôi nhọ đồng chí Tô Lâm của VOA.
Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét