Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2024

HẬU QUẢ CỦA “HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG”? HÃY THẬT TỈNH TÁO!

     Tối 30/5, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế xác nhận, ông Lương Thanh Sơn (47 tuổi, ở TP Hồ Chí Minh) qua đời. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cơ thể tím tái, hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn hô hấp. Bệnh nhân được nhập viện tại bộ phận cấp cứu hồi sức tích cực, sau đó được chuyển lên điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc. Các bác sĩ tiến hành cấp cứu ngưng tim cho bệnh nhân nhưng không thành công.

    Trước đó, ông Sơn được đưa vào bệnh viện Quảng Trị trong trạng thái hôn mê sâu do sốc nhiệt, kiệt sức và tai biến mạch máu não. Cơ quan chức năng phải mất một thời gian vất vả xác minh danh tính ông do ông không mang giấy tờ tùy thân theo người giống ông Minh Tuệ. Lúc đầu, cơ quan chức năng và bệnh viện không rõ ông là ai, có tiền sử bệnh tình như thế nào, chỉ biết là ông được các anh công an và người dân đưa vào viện.

    Được biết, ông Lương Thanh Sơn đi bộ hành cùng ông Thích Minh Tuệ mấy ngày nay. Khi đoàn di chuyển qua địa bàn thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị thì ông ngất xỉu và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Phong vào lúc 10 giờ 30 phút cùng ngày.

    Liệu đây có phải là “hiệu ứng đám đông” khi thấy Thích Minh Tuệ và nhiều người khác đi bộ “tu khổ hạnh” giữa tiết trời nắng nóng của miền Trung mà nhiều người khác cũng đi theo khi không bảo đảm sức khoẻ. Vậy nên anh em nào đang muốn đi theo Thích Minh Tuệ thì cũng cần cân nhắc kỹ và tiên lượng sức khoẻ của mình nhé.

    Và hãy thật tỉnh táo trước những chiêu trò của các thế lực phản động lợi dụng vấn đề tôn giáo và dân tộc để cổ súy tư tưởng ly khai, chống đối; ráo riết ủng hộ những phần tử bất mãn, quá khích nhằm kích động biểu tình, gây bạo loạn. Cần nhận thức rõ những âm mưu, thủ đoạn, phương thức hoạt động của chúng để không bị lôi kéo và có biện pháp phòng tránh kịp thời.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét