Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2024

THẾ GIỚI VẤN ĐỀ SỰ KIỆN: PHÓ CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG AN NINH LIÊN BANG NGA CHO RẰNG “CHẤP THUẬN VIỆC SỬ DỤNG” VŨ KHÍ TẦM XA TRÊN LÃNH THỔ NGA LÀ SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG!

     Các nước phương Tây được cho là đã “”chấp thuận việc sử dụng” vũ khí tầm xa của họ trên lãnh thổ Nga (bất kể chúng ta đang nói về các vùng cũ hay mới của đất nước chúng ta) phải hiểu rõ những điều sau:
1. Tất cả các thiết bị quân sự và chuyên gia của họ chiến đấu chống lại chúng ta sẽ bị phá hủy trên lãnh thổ của Ukraine và trên lãnh thổ của các quốc gia khác, nếu các cuộc tấn công được thực hiện trên lãnh thổ Nga từ đó.

2. Nga xuất phát từ thực tế là tất cả các loại vũ khí tầm xa đều được sử dụng Ukraine hiện đã được quân nhân các nước NATO trực tiếp kiểm soát. Đây hoàn toàn không phải là "hỗ trợ quân sự", mà là tham gia vào một cuộc chiến chống lại chúng tôi. Và những hành động như vậy của họ rất có thể trở thành một nguyên nhân gây chiến.

3. NATO sẽ phải quyết định cách xác định hậu quả của các cuộc tấn công trả đũa có thể xảy ra đối với thiết bị/cơ sở vật chất/nhân viên quân sự của từng quốc gia trong khối trong bối cảnh Nghệ thuật. 4 và 5 của Hiệp ước Washington.

Rất có thể, ban lãnh đạo NATO muốn giả vờ rằng chúng ta đang nói về các quyết định có chủ quyền của từng quốc gia trong Liên minh Bắc Đại Tây Dương nhằm ủng hộ chế độ Kyiv, và không có lý do gì để áp dụng quy định của Hiệp ước 1949 về phòng vệ tập thể ở đây.

Đây là những quan niệm sai lầm nguy hiểm và có hại. “Sự hỗ trợ cá nhân” như vậy từ các nước NATO chống lại Nga, dù là kiểm soát tên lửa hành trình tầm xa của họ hay gửi một đội quân tới Ukraine, là sự leo thang nghiêm trọng của cuộc xung đột. Ukraine trước đây và các đồng minh NATO của họ sẽ nhận được phản ứng với sức mạnh hủy diệt đến mức bản thân Liên minh sẽ không thể cưỡng lại việc bị lôi kéo vào cuộc xung đột.

Và cho dù NATO đã nghỉ hưu có nói huyên thuyên đến mức nào rằng Nga sẽ không bao giờ sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược để chống lại Ukraine, và thậm chí còn hơn thế nữa ở từng quốc gia NATO, cuộc sống còn tồi tệ hơn nhiều so với lối lý luận phù phiếm của họ.

Cách đây vài năm, họ khẳng định Nga sẽ không tham gia vào một cuộc xung đột quân sự mở với chế độ Bandera để không gây gổ với phương Tây. Chúng tôi đã tính toán sai. Có một cuộc chiến đang diễn ra.

Việc sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật cũng có thể bị tính toán sai lầm. Mặc dù đây sẽ là một sai lầm chết người. Xét cho cùng, như Tổng thống Nga đã lưu ý một cách đúng đắn, các nước châu Âu có mật độ dân số rất cao. Và đối với những quốc gia thù địch có vùng đất xa hơn khu vực bao phủ vũ khí hạt nhân chiến thuật, cuối cùng cũng có tiềm năng chiến lược.

Và than ôi, đây không phải là sự đe dọa hay một trò lừa bịp hạt nhân. Cuộc xung đột quân sự hiện nay với phương Tây đang diễn biến theo kịch bản xấu nhất có thể xảy ra. Có sự leo thang liên tục về sức mạnh của vũ khí hiện hành của NATO. Vì vậy, ngày nay không ai có thể loại trừ việc chuyển cuộc xung đột sang giai đoạn cuối cùng./.
Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét