Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2024

CÁN BỘ LÀ GỐC CỦA MỌI CÔNG VIỆC

     Các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị đã và đang dùng mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân đang tiến hành. Một trong những trọng tâm của chúng là tập trung chống phá công tác cán bộ, nhất là sự đoàn kết trong đội ngũ cán bộ. Trong đó, chúng xuyên tạc, vu cáo, bịa đặt về việc thực hiện tự phê bình và phê bình trong Đảng ta, quy chụp đây là biểu hiện mất đoàn kết nội bộ, chứ còn tự phê bình và phê bình chỉ là hình thức, không có tác dụng gì. Đặc biệt gần đây, chúng lợi dụng việc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước ta để chỉ trích, xuyên tạc, vu cáo cho rằng, “thực chất đó là sự thỏa hiệp, chia chác quyền lực giữa các phe nhóm trong Đảng”; việc Đảng kỷ luật một số cán bộ, đảng viên có vi phạm chỉ là “thanh trừng, đấu đá giữa các phe nhóm trong Đảng”...

    Thực tiễn lịch sử Đảng và sự nghiệp cách mạng Việt Nam đã bác bỏ hoàn toàn âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc, bịa đặt, chống phá nêu trên. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường xuyên quan tâm xây dựng, phát triển sự đoàn kết trong Đảng, trong xã hội, trong cán bộ, đảng viên và nhân dân với tinh thần “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Đặc biệt, Người nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc đoàn kết, nhất là đoàn kết của đội ngũ cán bộ lãnh đạo. Người cho rằng: “Ngày nay, sự đoàn kết trong Đảng là quan trọng hơn bao giờ hết, nhất là sự đoàn kết chặt chẽ giữa các cán bộ lãnh đạo” và “Cán bộ đoàn kết, mọi việc đều làm được”. Theo quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự đoàn kết của đội ngũ cán bộ phải luôn thực chất, sâu rộng, toàn diện ở mọi cương vị, vị trí công tác, mọi lứa tuổi; đoàn kết phải thường xuyên và cần được củng cố, tăng cường… Người nhắc nhở: Không chỉ đoàn kết ngoài miệng mà phải thật sự, đoàn kết trong công tác, trong học tập. Hay Người chỉ ra rất cụ thể về sự đoàn kết giữa cán bộ trẻ với cán bộ già và yêu cầu: “Đảng ta phải khéo kết hợp cán bộ già với cán bộ trẻ”.

    Thật vinh dự, tự hào cho cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam khi được mang danh hiệu cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”, được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang luôn quan tâm, giáo dục, rèn luyện, dạy bảo. Bác Hồ thường xuyên chú trọng đến việc xây dựng, củng cố, tăng cường tình đoàn kết trong Quân đội, thực hiện toàn quân một ý chí. Người đánh giá rất cao vai trò, ý nghĩa của việc đoàn kết thống nhất trong Quân đội: “Cán bộ và chiến sĩ đoàn kết chặt chẽ, thì chúng ta nhất định vượt qua được khó khăn, sửa chữa được sai lầm, giành được thắng lợi”. Từ đó, Người nhắc nhở: “Cán bộ và chiến sĩ thương yêu nhau như ruột thịt, chia ngọt sẻ bùi” và “Cán bộ có thân đội viên như chân tay, đội viên mới thân cán bộ như ruột thịt”.

    Trải qua 80 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và thắng lợi; đội ngũ cán bộ các cấp của Quân đội không ngừng rèn luyện phấn đấu về mọi mặt, xứng đáng là những tấm gương tiêu biểu, mẫu mực về tinh thần đoàn kết cả trong và ngoài Quân đội. Có thể khẳng định, cán bộ Quân đội đã và đang thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Để lãnh đạo Quân đội tiến bộ không ngừng, các đồng chí cần trau dồi đạo đức cách mạng, khiêm tốn, giản dị, gần gũi quần chúng và gương mẫu về mọi mặt. Dù ở cương vị nào, chúng ta đều phải cố gắng để xứng đáng là người đầy tớ thật trung thành và tận tụy của nhân dân”.

    Hiện nay, việc xây dựng đội ngũ cán bộ Quân đội luôn có đủ phẩm chất, năng lực, gương mẫu, liêm chính, đoàn kết thống nhất tiếp tục được Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân đội ta quan tâm thực hiện. Đội ngũ cán bộ Quân đội đã và đang rèn luyện theo tinh thần “7 dám” (dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, dám hành động vì lợi ích chung) để cùng với toàn quân thực hiện thắng lợi chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương: “Cần đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ vững mạnh, đủ đức, đủ tài, có uy tín cao; cấp trên phải làm gương cho cấp dưới, chỉ huy phải mẫu mực trước toàn đơn vị”./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét