Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2024

KHÔNG ĐƯỢC PHÉP PHỦ NHẬN QUÁ KHỨ

     Điều quan trọng trong lúc này là chúng ta - những người dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình phải luôn cảnh giác trước những luận điệu, đừng ai vì mơ hồ, thiếu hiểu biết lịch sử hay lập trường chính trị không kiên định mà hùa theo những luận điệu đó, tiếp tay cho mưu đồ đen tối của các thế lực thù địch.

    Thời thanh niên, tôi say mê đất nước Xô viết nói chung và Ucraina nói riêng, đó là một trong 4 quốc gia đầu tiên cấu thành Liên bang Xô viết năm 1922, nơi ấy có Pavel của Thép đã tôi thế đấy huyền thoại, nơi ấy có đội bóng đá lừng danh Dinamo Kiep với những Blokhin, Belanop, Zavanop.... và nhất là những người dân Ucraina hiền hoà, xinh đẹp, từng giúp đỡ Việt Nam rất nhiều trong cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc.

    Hơn hai năm qua, đất nước Ucraina quằn quại trong bom, đạn. Hơn 10 triệu người phải rời bỏ quê hương sang các nước phương Tây. Đất nước Ucraina bị xé làm nhiều mảnh. Thành phố, làng mạc tang thương như hồi Đệ nhị thế chiến. Mầm họa bắt đầu ngay từ cuộc cách mạng ở Ucraina với cái tên rất mỹ miều “cách mạng cam” và những gì mà Ucraina chịu đựng ngày hôm nay có nguồn gốc trong đất nước họ. Năm 2014, những người dân Ucraina có những hành động khiến cho nhân yêu chuộng hòa bình cảm thấy đau lòng và khó hiểu như: phát động phong trào chống nước Nga, đạp phá tượng đài V.I. Lênin… Khởi đầu họ đập phá tượng đài V.I. Lênin, người có công thành lập nước Cộng hòa Ucraina năm 1922. Tổng cộng hơn 500 tượng đài Lenin bị đập phá, đám đông hò hét điên loạn mỗi khi bức tượng đổ xuông. Rồi tượng đài các chiến sĩ Xô viết đã giải phóng Ucraina khỏi bọn phát- xít trong Chiến tranh thế giới thứ 2… Rồi tượng đài Kutuzop - Anh hùng vĩ đại của Nga, đánh bại Napoleon năm 1812, mà nếu không có ông thì Ucraina đã trở thành một phần của nước Pháp; rồi tượng đài Oxtoropxky- tác giả bản hùng ca Thép đã tôi thế đấy cũng chịu chung số phận. Cơn say lên, họ không dừng ở đấy, họ bắt đầu đốt sách tiếng Nga, đập phá các cơ sở văn hoá Nga ở Ucraina và đỉnh điểm là bọn phát xít mới tấn công vào những người Nga. Đài tưởng niệm V.I. Lênin bị kéo đổ khỏi bệ ở Ukraina, và thay vào đó là chân dung tên phát-xít Stepan Bandera, kẻ đã được chính quyền Kiev tôn vinh là anh hùng dân tộc. Không một nước phương Tây nào lên tiếng, thậm chí còn ủng hộ tiền để dân Ucraina làm những việc này....

    Từ hàng ngàn năm nay, lịch sử của nhân loại đã chứng minh một điều rằng: Những ai giẫm đạp lên quá khứ, tức là tự tước bỏ tương lai của chính mình. Chân lý trên đã được Abutalip - một nhà thơ nổi tiếng của Cộng hòa Dagestan, thuộc Liên bang Nga, đã khẳng định: “Nếu anh bắn vào quá khứ bằng súng lục thì tương lai sẽ bắn vào anh bằng đại bác”. Ý nghĩa của chân lý trên thể hiện: Những ai biết nâng niu, gìn giữ quá khứ, cuộc sống sẽ mỉm cười với bạn, những ai biết nâng niu, trân trọng quá khứ tức là người đó có lối sống đẹp, là người biết sống. Tất nhiên, để trở thành người sống đẹp thì còn phải biết chắt lọc cho mình bài học từ trong quá khứ, rút ra những gì nên làm và không nên làm cho bản thân. Những câu trên đang ứng với người dân Ucraina. Trong số hơn 10 triệu dân Ucraina bỏ chạy ra nước ngoài, có lẽ đa số đã tham gia vào những tội ác nói trên, từ 2014 đến 2022 và họ phải trả giá. Dù có được thương hại đến đâu, thì họ vẫn chỉ là công dân hạng 3, hạng 4 ở các nước EU, và cuộc sống của họ chắc đa số là buồn thảm.

    Nhìn vào bối cảnh của Ucraina hôm nay, ở Việt Nam và trên thế giới dường như mọi người đều hiểu, riêng chỉ có tổ chức khủng bố Việt Tân và những đối tượng thù địch, phản động, cơ hội chính trị là cố tình giả danh là những kẻ bị khiếm khuyết về đôi mắt và đôi tai. Bằng chứng là trong suốt thời gian qua và những ngày tháng 5 lịch sử, khi quân, dân cả nước ta tổ chức các hoạt động kỷ niệm Chiến thắng 30/4 giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ… thì trên facebook của Việt Tân và các trang mạng phản động chúng luôn phủ nhận, xuyên tạc ý nghĩa lịch sử chiến thắng của dân tộc ta. Lịch sử đã quá rõ ràng, nhưng với lòng thù hận và dã tâm thâm độc, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị cố tình bôi đen, xuyên tạc, phủ nhận sự thật lịch sử. Thông qua các nền tảng mạng xã hội, chúng cố tình suy diễn, xuyên tạc lịch sử dân tộc Việt Nam. Những luận điệu hết sức nguy hiểm mà chúng tung ra là cuộc kháng chiến chống Mỹ chẳng qua là cuộc “nội chiến”, “chiến tranh ý thức hệ”. Chưa hết, có kẻ còn ngông cuồng hò hét rằng phải bỏ các từ “ngụy quân”, “ngụy quyền”, với lý do là để cho khách quan, để tránh miệt thị, để hòa giải, hòa hợp dân tộc.

    Thế nhưng, dù dã tâm của chúng có hiểm độc đến đâu thì sự thật vẫn không thể bị lu mờ. Điều quan trọng trong lúc này là chúng ta - những người dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình phải luôn cảnh giác trước những luận điệu, đừng ai vì mơ hồ, thiếu hiểu biết lịch sử hay lập trường chính trị không kiên định mà hùa theo những luận điệu đó, tiếp tay cho mưu đồ đen tối của các thế lực thù địch, không mù quáng để rồi chĩa súng “bắn vào quá khứ bằng súng lục” thì chắc chắn sẽ phải chuốc lấy tai họa trong tương lai bằng “những viên đại bác”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét