Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2024

VIỆT NAM THẾ GIỚI: ẤN TƯỢNG "ĐÂY LÀ VIỆT NAM" TẠI LONDON!

         Hoa sen, một biểu tượng của sự thuần khiết, trong sáng, từ xưa đến nay luôn tượng trưng cho khí phách và bản sắc tâm hồn Việt!

Bên dòng sông Thames thơ mộng chảy qua thủ đô London, Vương quốc Anh, những đóa sen Việt đã nở rộ, đem những nét đẹp văn hóa của đất mẹ quê hương lan tỏa đến cộng đồng quốc tế qua chương trình nghệ thuật tôn vinh văn hóa Việt Nam-Vietnam Cultural Show London 2024, được tổ chức vào ngày 19-5 vừa qua tại Nhà hát Greewood, London.

Với chủ đề “This is Vietnam” (Đây là Việt Nam), chương trình có sự tham gia của gần 100 nghệ sĩ ở nhiều lứa tuổi, bao gồm người Việt Nam và những người bạn nước ngoài.

Ông Timothy Giles, 66 tuổi, từng là một người mẫu tại London, đã quyết tâm trình diễn catwalk áo dài Việt Nam trong Chương trình Vietnam Cultural Show London với mong muốn cảm nhận được tinh thần và văn hóa Việt Nam.

Đối với Timothy Giles được mang trên mình tà áo dài truyền thống Việt Nam để trình diễn trên sàn catwalk là một đặc ân, như ông chia sẻ: “Tôi cảm thấy thật vinh dự khi bây giờ tôi đã được kết nối với đất nước của các bạn, và cũng như trở thành một phần của cộng đồng người Việt tại Vương quốc Anh”.

Lá cờ đỏ sao vàng phấp phới cùng những trang phục và giai điệu truyền thống của các vùng miền Tổ quốc, các nghệ sĩ biểu diễn đã mang đến chương trình những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Người dân Việt Nam luôn chào đón bất cứ ai, dù họ mang quốc tịch, chủng tộc nào, miễn là có tình cảm yêu mến và tôn trọng đất nước Việt Nam.

Hơn thế, chương trình còn kỳ vọng tạo ra một cộng đồng vững chắc, kết nối những người con xa xứ của đất Việt. Như trong bài hát "Xin chào Việt Nam", khát vọng kết nối được thể hiện sâu sắc: "Bạn hãy nói cho tôi biết chăng. Về họ tên mà tôi đã mang. Về miền quê mà tôi ngày đêm vẫn nhớ mong". Dù ở xứ người, người Việt ở muôn nơi luôn nặng lòng với đất mẹ yêu thương. Điều ấy được thể hiện rõ nét ở những nghệ sĩ Việt tham gia biểu diễn tại chương trình.

"Buổi diễn khiến tôi cảm thấy mình được gần hơn, gắn bó hơn với Tổ quốc. Đứng trên sân khấu với lá cờ Tổ quốc trên ngực, tôi tự hào cho thế giới thấy những di sản và văn hóa của quê hương mình", bạn Phương Duy chia sẻ.

Cùng thể hiện tiết mục nhảy dân vũ với Phương Duy, bạn Phạm Ngọc Anh thể hiện mong muốn duy trì và nối dài con đường kết nối văn hóa mà những thế hệ người Việt đi trước ở Vương quốc Anh đã xây dựng, nhằm lan tỏa và gìn giữ bản sắc cho những lớp trẻ Việt tại nơi đây.

Kết nối và làm việc với ban tổ chức chương trình đã được 3 năm, Tiến sĩ Caroline Makaka, Giám đốc điều hành và là người sáng lập Tổ chức Ladies of All Nations International (Tổ chức Liên hiệp Phụ nữ toàn cầu) mong muốn các chương trình văn hóa Việt Nam được tiếp tục tổ chức và phát triển nhiều hơn nữa trong tương lai.

Tiến sĩ Makaka chia sẻ: “Hôm nay thật tuyệt vời vì sự kiện này gắn kết chúng ta. Qua sự chia sẻ văn hóa này, chúng ta đang học hỏi lẫn nhau để cùng nhau phát triển. Chúng ta đang gửi thông điệp tình yêu và hòa bình thông qua sự kiện này vì chúng ta ở bên nhau”.

Được biết, toàn bộ lợi nhuận từ chương trình Vietnam Cultural Show London 2024 sẽ được trao tặng Hiệp hội Phụ nữ và Trẻ em Việt Nam tại Anh, nhằm góp phần giữ gìn và phát triển các dự án mang giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống cho cộng đồng người Việt tại đây./.
Theo Báo QĐND.
Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét