Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2024

BÀI HỌC “CHỮA LÀNH KHUYẾT TẬT” VỀ NHẬN THỨC CHO VIỆT TÂN

 Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 19 - 20/6. Chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Nga Putin tới Việt Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đó là làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga trên tất cả các lĩnh vực và nâng tầm trong tình hình mới. Tuy nhiên, tổng thống PuTin đến thăm Việt Nam trong bối cảnh cuộc xung đột vũ trang của Nga và Ukraina đang giai đoạn căng thẳng, nước Nga đang bị các nước NATO – đứng đầu là Mỹ bao vây cấm vận thì sự việc trên được nhân dân trong và ngoài nước quan tâm. Lợi dụng sự quan tâm của dư luận, các thế lực thù địch qua lăng kính phản động luôn tìm mọi cách để xuyên tạc, gây bất bình và hoang mang trong lòng nhân dân.

Vừa qua, trên trang facebook của Việt Tân xuất hiện bài viết với tiêu đề: “Putin thăm Việt Nam, góc nhìn của người quan sát”. Nhưng với cái góc nhìn khuyết tật, xuất phát từ sự khiếm khuyết về nhận thức và tư duy phá hoại mà bài viết đưa ra đầy rẫy những luận điệu xuyên tạc, lộng ngôn; lý lẽ lòng vòng, vô căn cứ, thể hiện sự phản động khi cho rằng “Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng không phải là nguyên thủ quốc gia nên không có tư cách mời tổng thống Putin đến thăm cấp Nhà nước Việt Nam và kết luận “Tổng thống Nga Putin sang thăm Việt Nam dù lý do gì thì cũng không có điều tốt đẹp cho nhân dân”

Đưa ra lý lẽ trên, tác giả đã thể hiện sự ngu dốt và ngông cuồng. Bởi lẽ việc xác định ai là nguyên thủ quốc gia tùy thuộc vào thể chế chính trị của mỗi nước. Ở các nước phương Tây, có nhiều Đảng phái, mỗi Đảng phái là đại diện cho một bộ phận nhân dân ở mỗi nước nên có vị thế, vai trò khác nhau. Do vậy, người đứng đầu Đảng không thể đại diện cho ý chí, vị thế của quốc gia đó. Nhưng ở nước ta, chỉ có duy nhất một Đảng Cộng sản là Đảng cầm quyền, là đại diện cho mọi tầng lớp nhân dân và cả dân tộc Việt Nam. Sứ mệnh lãnh đạo của Đảng Cộng sản được đông đảo quần chúng nhân dân trao quyền và tin tưởng. Với tư cách là người đứng đầu Đảng, chịu trách nhiệm về sự lãnh đạo của Đảng đối với cả hệ thống chính trị Việt Nam thì Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có đủ điều kiện để mời tổng thống Putin hay không là điều dễ dàng nhận thấy. Hơn nữa, theo dòng lịch sử ta thấy rằng, vào năm 2015 tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sang thăm cấp nhà nước Hoa Kỳ theo lời mời của Chính quyền Tổng thống Barack Obama. Việc Tổng Bí thư được tiếp đón tiếp rất trọng thị, theo nghi thức cấp chính thức dành đón nguyên thủ những quốc gia đồng minh, thân thiết của Mỹ sang thăm nước này trong cùng năm 2015, như Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, Tổng thống Indonesia Joko Widodo... và điều đặc biệt ở đây là Tổng Bí thư ta là chính khách nước ngoài duy nhất chỉ mang chức danh thủ lĩnh chính Đảng chứ không mang chức danh người đứng đầu nhà nước có hội đàm chính thức với tổng thống Mỹ trong phòng Bầu Dục (nơi chỉ tiếp nguyên thủ quốc gia) càng khiến cho luận điệu của tác giả trên trở nên vô tri, sáo rỗng.

Mặt khác, từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 30/1/1950 đến nay, mối quan hệ giữa Việt Nam với Liên Xô trước đây và Liên bang Nga hiện nay luôn vững bền theo năm tháng và ngày càng phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Trải qua biết bao biến cố thăng trầm của lịch sử, mặc dù có những thay đổi về thể chế chính trị, nhưng hai nước luôn coi nhau là đối tác, bạn bè quan trọng và hàng đầu. Quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga ngày nay kế thừa quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Liên Xô trong quá khứ. Mối quan hệ giữa hai nước đã được xây dựng và củng cố qua nhiều thập kỷ, dựa trên nền tảng của sự tin cậy, hợp tác bền vững và sự tôn trọng lẫn nhau. Qua nhiều thế hệ, chúng ta đã chia sẻ với nhau không chỉ những thách thức và khó khăn mà còn cả những khoảnh khắc vinh quang và hạnh phúc, thấm đượm tình cảm sâu sắc giữa nhân dân hai nước. Nhân dân Việt Nam luôn luôn ghi nhớ và biết ơn sự giúp đỡ quý báu, chí tình của nhân dân Liên Xô và Liên bang Nga trong cả giai đoạn kháng chiến và xây dựng đất nước sau này. Việc tổng thồng Putin đến thăm Việt Nam thể hiện sự tin tưởng, tôn trọng đối với tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói riêng và mối quan hệ Việt – Nga, nhân dân Việt Nam nói chung, tiếp nối truyền thống nêu trên; đồng thời tạo ra những hành lang rộng mở cho sự giao lưu, hợp tác sâu rộng hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực giữa nhân dân 2 nước, đặc biệt trên các lĩnh vực trọng điểm. Lợi ích mối quan hệ Việt – Nga nói chung và của chuyến thăm Việt Nam của tổng thống Putin nói riêng đã được cổng thông tin chính phủ phân tích và nhận định rõ trong bài viết “Tổng thống Vladimir Putin thăm Việt Nam: Nâng tầm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt – Nga” ngày 19/6/2024.

Bản chất của thế lực thù địch là phản động và không bao giờ thay đổi. Chúng luôn săm soi, bới móc, tìm mọi cách để chống phá nước ta từ những vấn đề hết sức đơn giản. Nếu không tỉnh táo, cảnh giác, bất cứ ai cũng có thể bị lừa lọc thậm chí bị dắt mũi. Vì vậy, mỗi người dân Việt Nam cần nêu cao tinh thần đấu tranh, cảnh giác với các luận điệu sai trái của kẻ thù và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, bản chất và tính ưu việt của Chủ nghĩa xã hội. Mỗi người dân phải là một thành trì vững chắc trong thế trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, làm thất bại âm mưu chống phá của thế lực thù địch.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét