Thứ Năm, 27 tháng 6, 2024

PHÒNG NGỪA, ĐẤU TRANH, NGĂN CHẶN, LÀM THẤT BẠI ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN CHỐNG PHÁ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH


 

Đất nước ta đang trên đà phát triển và hội nhập quốc tế, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, mạng internet, mạng xã hội ngày càng phát triển. Các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng mạng xã hội để phát tán nhiều thông tin sai trái nhằm chống phá Đảng, Nhà nước ta, thúc đẩy “Tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, tác động tiêu cực đến tư tưởng của nhân dân và một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có những diễn biến phức tạp khó lường; thuận lợi, khó khăn đan xen, thách thức đặt ra nhiều vấn đề mới, cấp bách đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các thế lực thù địch luôn tìm mọi cơ hội chống phá xuyên tạc chống phá cách mạng của đảng, của dân tộc ta, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, xuyên tạc nền tảng tư tưởng của Đảng ta hòng làm giảm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của nhà nước. Trước tình hình đó, việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa sống còn trong bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Đó là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị; trong đó người cán bộ quản lý là một trong những lực lượng tiên phong đi đầu và luôn xác định rõ. Bảo vệ chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cộng sản Việt Nam, quyết định sự sống còn của chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Vì vậy tăng cường công tác phòng ngừa đấu tranh ngăn chặn làm thất bại thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình hiện nay là hết sức cần thiết.

Trong thời gian gần đây, các thế lực phản động chống đối trong và ngoài nước không ngừng gia tăng hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc thông tin sai sự thật; các tổ chức và cá nhân được các thế lực thù địch tài trợ, tư vấn về thủ đoạn thường lợi dụng các vấn đề dân tộc, tôn giáo, lợi dụng sơ hở của ta để mua chuộc, lôi kéo, kích động, tụ tập động người gây sức ép với chính quyền, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chính sách tôn giáo. Chúng sử dụng mạng xã hội để tác động đến tư tưởng, nhận thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân gây tâm lý hoang mang, làm giảm sút lòng tin đối với Đảng, chế độ và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Trong tình hình hiện nay, Đảng và nhân dân ta tiếp tục công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, bản thân mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân cần phải nhận thức rõ về nền tảng tư tưởng là việc làm thường xuyên, có thái độ tích cực, kiên quyết hơn. Sử dụng có hiệu quả mạng xã hội và các phương tiện truyền thông trong cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và Nhà nước ta. Các sản phẩm  truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng và đấu tranh phản bác các  quan điểm sai trái, thù địch được tuyên truyền, phổ biến như hội nghị, hội thảo, sách báo điện tử đảm bảo cho người dân có được kiến thức đầy đủ và chính xác về tư tưởng của Đảng sẽ giúp ngăn chặn những hoạt động xâm phạm đến nền tảng tư tưởng, chăn chặn những âm mưu chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch đối với Đảng và Nhà nước ta.

Đảng và Nhà nước ta cần quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ nòng cốt có trình độ hiểu biết, có năng lực chuyên môn phù hợp, có sự nhạy bén chính trị cao, bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiệt tình và quyền tâm vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành nhiệm vụ. Đội ngũ là những người có kiến thức chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực, hiểu biết sâu sắc và kiên định chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu và phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Có trình độ hiểu biết đối với khoa học công nghệ áp dụng trong lĩnh vực truyền thông như công nghệ thông tin, công nghệ số để tuyên truyền cũng như ngăn chặn, vô hiệu hóa kịp thời các trang mạng có nội dung xâu độc, đồi trụy, xuyên tạc, bôi nhọ nói xấu Đảng và nhà nước ta.

Để giành thắng lợi trong cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và nhà nước ta cần xây dựng lực lượng đội ngũ rộng khắp từ đồng bằng đến miền núi, trung du, hải đảo. Đặc biệt phải xây dựng lực lượng có tính toàn dân rộng rãi, thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt đối với cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu các cấp, các ngành. Tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Khen thưởng kịp thời những tấm gương điển hình trong việc thực hiện hoàn thành xuất sắc trong việc đấu tranh bảo vệ tư tưởng cũng như phê bình, kiểm điểm các cá nhân thực hiện không tốt.

Hiện nay Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đang tiếp tục công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, thế và lực của chúng ta đã lớn mạnh hơn lúc nào hết, nhưng cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng đang diễn ra với những khó khăn, thách thức mới, bởi vì các thế lực thù địch luôn chống phá quyết liệt. Tuy nhiên, với sự đồng thuận của cả dân tộc, của cả hệ thống chính trị, nhất định Đảng, Nhà nước và nhân dân ta sẽ vượt qua mọi thách thức và thu được thắng lợi to lớn.

Để bảo vệ tốt nền tảng tư tưởng của Đảng và Nhà nước ta thì mỗi cán bộ đảng viên cần phải kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, tăng cường đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, của các tổ chức phản động trong và ngoài nước chống phá Đảng và Nhà nước ta.

Mỗi cán bộ, đảng viên luôn thể hiện tinh thần “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, gương mẫu, xây dựng ý thức tự tôn dân tộc, tôn trọng nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; thường xuyên tu dưỡng, nêu cao ý thức rèn luyện đạo đức cách mạng, phẩm chất và bản lĩnh người cán bộ, đảng viên, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, thực hiện trách nhiệm nêu gương, nói đi đôi với làm, xây dựng tác phong làm việc tận tụy, khoa học, sáng tạo, đổi mới, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét