Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2024

“Có vùng cấm” - Sự xảo ngôn, nguỵ tạo

 


Thời gian qua, Đài BBC News Tiếng Việt và nhiều trang phản động đã đăng tải bài viết “Có vùng cấm?” với một dấu hỏi chấm, rồi nhắc lại câu nói của ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ sau sự kiện Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng xin thôi giữ các chức vụ được giao do vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm. Bài viết có đề cập đến câu hỏi: “Phải chăng chiến dịch “đốt lò” có vùng cấm? Phải chăng khi làm đến một vị trí nào đó thì người ta cùng lắm chỉ bị kỷ luật, cách chức chứ không bị xử lý trước pháp luật?”

          Xin thưa, việc một số lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước xin thôi giữ các chức vụ được giao do vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm là thể hiện tinh thần đạo đức cách mạng của một người cộng sản khi nhận ra những khuyết điểm của cá nhân mình. Ngày 03/11/2021, Bộ Chính trị ban hành Quyết định số 41-QĐ/TW “Về việc miễn nhiệm, từ chức đối với cán bộ”. Quyết định này đã thể hiện những giá trị tinh hoa của văn hóa từ chức trong đạo làm quan, đạo làm chính khách của chính giới Đông, Tây xưa và nay - rất nghiêm minh nhưng cũng rất nhân văn, nghĩa tình.

          Về mặt pháp lý: Luật Phòng, chống tham nhũng số 36/2018/QH14, được Quốc hội thông qua ngày 20/11/2018, có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2019, trong đó ghi rõ: “Người có hành vi tham nhũng giữ bất kỳ chức vụ, vị trí công tác nào đều phải bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, kể cả người đã nghỉ hưu, thôi việc, chuyển công tác”.

Trong thực tiễn: Nhìn lại 10 năm từ 2012 đến nay, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật hàng ngìn tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, trong đó có cả cán bộ chủ trì, cán bộ cao cấp chính là sự cụ thể hoá quyết tâm của Đảng ta trong thực hiện chủ trương “không có vùng cấm”. Đó không chỉ là ý Đảng mà còn rất hợp với lòng dân, được nhân dân ủng hộ, tin tưởng, tuyệt đối.

          Chừng ấy lý do đủ chứng minh ở Việt Nam, công tác phát hiện và xử lý những sai phạm được chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả, khẳng định quyết tâm rất cao của Đảng, Nhà nước trong chống tham nhũng, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, không chịu sức ép của bất kỳ cá nhân nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét