Thứ Hai, 24 tháng 6, 2024

 Những chủ trương công tác lớn

Tạp chí Quốc phòng toàn dân nâng cao chất lượng viết bài phòng, chống “Diễn biến hòa bình”, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng

Chiều 21/6, tại Hà Nội, Tạp chí Quốc phòng toàn dân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm viết bài trên Chuyên mục Phòng, chống “Diễn biến hòa bình”, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 và gặp mặt cộng tác viên tích cực, cộng tác viên xuất sắc nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Thiếu tướng Tạ Quang Chuyên, Tổng Biên tập Tạp chí Quốc phòng toàn dân chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại biểu các cơ quan chức năng thuộc Tổng cục Chính trị; các tướng lĩnh, chuyên gia, nhà khoa học là cộng tác viên tích cực, cộng tác viên xuất sắc, cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí.

Quang cảnh Hội nghị

Báo cáo kết quả bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch của Tạp chí 6 tháng đầu năm 2024 khẳng định: Tạp chí luôn bám sát tình hình, chấp hành nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, trực tiếp là Thủ trưởng Tổng cục Chính trị và định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông; Kết luận của Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương để chủ động xây dựng kế hoạch năm 2024 về tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên tất cả các ấn phẩm: Tạp chí Quốc phòng toàn dân bản in, Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử, Blog, trang Fanpage và viết bài cho Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương. Chất lượng bài viết ngày càng được nâng cao, qua đó đã góp phần vạch trần âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đại biểu Cộng tác viên phát biểu trao đổi

Thảo luận tại Hội nghị các tướng lĩnh, nhà khoa học đều khẳng định: là cơ quan lý luận quân sự, chính trị của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tạp chí Quốc phòng toàn dân thường xuyên quan tâm và là một trong những cơ quan báo chí đi đầu trong đấu tranh phòng, chống “Diễn biến hòa bình”, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Chuyên mục này trên Tạp chí được duy trì thường xuyên, đồng thời ngày càng được bổ sung, tăng cường về số lượng và chất lượng. Các bài viết trên Tạp chí đều có tính lý luận, tính thực tiễn, tính chiến đấu và tính thuyết phục cao, lập luận chặt chẽ, logic, rõ ràng, được đông đảo bạn đọc trân trọng, đón nhận,… góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đồng thời tạo nên “thương hiệu” và uy tín của Tạp chí.

Kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Tạ Quang Chuyên nhấn mạnh: Nét nổi bật năm 2024 so với các năm trước là Tạp chí chủ động xây dựng kế hoạch, có các bài viết mang tính “đón trước” các sự kiện, trọng tâm là vạch trần âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trước, trong và sau các kỳ họp của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII), kỳ họp Quốc hội khóa XV và các ngày kỷ niệm lớn của đất nước. Đồng thời, chủ động bám và đón trước các sự kiện quốc tế nổi bật, các vấn đề về nhân quyền liên quan đến Việt Nam,… để có kế hoạch tuyên truyền sâu, rộng bằng các vệt bài. Vì vậy, trước các sự kiện quan trọng, Tạp chí đều có bài đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, góp phần quan trọng định hướng dư luận xã hội, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. Đặc biệt, năm 2024, tham gia Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, cấp Cơ quan Tổng cục Chính trị, lần thứ Tư, Tạp chí đã đạt thành tích cao, được Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen, v.v. Đồng chí Tổng Biên tập nhấn mạnh, để có được những kết quả nêu trên, Tạp chí đã luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, sự hướng dẫn, giúp đỡ của cơ quan chức năng; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Biên tập và sự đoàn kết, đồng lòng của cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí. Đặc biệt, Tạp chí đã luôn nhận được sự quan tâm, cộng tác, đóng góp rất hiệu quả của các tướng lĩnh, chuyên gia, nhà khoa học là cộng tác viên tích cực, cộng tác viên xuất sắc. Đây là nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần tạo nên những bài viết chuyên sâu, có giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc.

Thủ trưởng Tạp chí chụp ảnh cùng đại biểu tham dự Hội nghị

Đồng chí Tổng Biên tập mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, cộng tác, phối hợp chặt chẽ hơn nữa của các tướng lĩnh, chuyên gia, nhà khoa học là cộng tác viên tích cực, cộng tác viên xuất sắc để Tạp chí có nhiều bài viết sâu sắc hơn nữa, góp phần đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới./.

Nguồn Tin, ảnh: KHUẤT DUY TIẾN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét