Chị là một trong những quân nhân tiêu biểu của Quân khu 9 về vai trò nêu gương, tình thương, trách nhiệm, gắn liền với y đức người thầy thuốc; luôn nỗ lực nghiên cứu, học tập, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Phạm Thị Ánh Tuyết tâm sự: “Sau khi tốt nghiệp lớp 12, tôi đã quyết tâm và thi đỗ vào Học viện Quân y năm 2005. Tháng 9-2012, tốt nghiệp ra trường và được điều động về công tác tại Bệnh viện Quân y 120 cho đến nay.

Trải qua trên nhiều cương vị, đến tháng 5-2019, tôi được bổ nhiệm chức vụ Phó chủ nhiệm Khoa Thận lọc máu. Tháng 3-2020, do yêu cầu nhiệm vụ, tôi được phân công phụ trách Khoa Nội tiết tiêu hóa và tháng 5-2023 được bổ nhiệm giữ chức Chủ nhiệm Khoa Cán bộ, kiêm phụ trách Khoa Nội tiết tiêu hóa”.

Nữ bác sĩ quân y hết mình vì nhiệm vụ​

Thiếu tá Phạm Thị Ánh Tuyết.

Dù ở cương vị nào, Thiếu tá Phạm Thị Ánh Tuyết luôn nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, không ngừng tự học tự rèn, cập nhật kiến thức, nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân. “Người bệnh cũng như chúng ta, họ cũng có gia đình, con cháu, họ cũng mong mỏi có cuộc sống khỏe mạnh bên người thân của họ. Do vậy, chỉ khi chúng ta xem những người nằm trên giường bệnh là người thân của mình thì mới biết họ cần gì và mình cần làm những gì tốt nhất cho bệnh nhân. Để từ đó rèn luyện được thái độ và tinh thần phục vụ tốt”, Thiếu tá Phạm Thị Ánh Tuyết tâm sự.

Trong 5 năm qua (2019-2024), Thiếu tá Phạm Thị Ánh Tuyết đã chỉ đạo khoa mình phụ trách thu dung điều trị hơn 13.000 bệnh nhân. Dù ở nhiệm vụ nào bác sĩ Tuyết cũng luôn bám sát bệnh nhân, chẩn đoán và điều trị thành công cho nhiều ca cấp cứu khó như: Rối loạn nhịp tim nặng, nhồi máu cơ tim cấp, đột quỵ não, xuất huyết tiêu hóa mức độ nặng…

Đặc biệt năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thiếu tá Phạm Thị Ánh Tuyết được giao nhiệm vụ phụ trách Khoa Nội truyền nhiễm-Da liễu, với nhiệm vụ mới, nguồn nhân lực ít nhưng phải điều trị bệnh nhân bị bệnh truyền nhiễm và điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19… nhưng bác sĩ Tuyết đã làm tốt công tác giáo dục, động viên cán bộ, nhân viên an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, thực hiện nghiêm mệnh lệnh của người chỉ huy trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, chỉ đạo cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm quy trình khám, sàng lọc, điều trị thành công hơn 900 bệnh nhân Covid-19.

Nữ bác sĩ quân y hết mình vì nhiệm vụ​

Thiếu tá Phạm Thị Ánh Tuyết thăm khám cho bệnh nhân.

Thời điểm tháng 11-2021, có những ngày bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 điều trị tại khoa hơn 80 bệnh nhân, trong đó gần 30 bệnh nhân phải thở oxy túi, cán bộ, nhân viên phải vận chuyển mỗi ngày gần 50 bình oxy để kịp phục vụ công tác điều tri bệnh nhân. Khó khăn, vất vả là vậy nhưng khi thấy nụ cười hạnh phúc của những bệnh nhân hết bệnh, xuất viện về với gia đình, bác sĩ Tuyết cùng cán bộ, nhân viên thấy đó là niềm vui, hạnh phúc của của bản thân mình. 

Hiện nay, Thiếu tá Phạm Thị Ánh Tuyết giữ chức Phó chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Bệnh viện Quân y 120. Thiếu tá Phạm Thị Ánh Tuyết cùng với Ban chấp hành Hội đã làm tốt việc vận động kinh phí cho các hoạt động giúp dân của đơn vị như: Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số; xây tặng nhà tình thương, nhà tình nghĩa, nhà đồng đội... hàng trăm triệu đồng.

Hội viên Hội phụ nữ bệnh viện còn đóng góp hàng nghìn ngày công lao động góp phần xây dựng cảnh quan, môi trường đơn vị xanh, sạch, đẹp; tổ chức may khẩu trang, pha nước rửa tay nhanh để tặng cho bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Nữ bác sĩ quân y hết mình vì nhiệm vụ​
Thiếu tá Phạm Thị Ánh Tuyết chủ trì buổi hội ý chuyên môn. 

Trên cương vị là Phó bí thư chi bộ, Thiếu tá Phạm Thị Ánh Tuyết luôn phát huy tính tiền phong của người đảng viên, gương mẫu và đi đầu trong mọi công việc. Phân tích chất lượng đảng viên, tổ chức đảng hằng năm chi bộ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, cá nhân chị nhiều năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm và 5 năm liền (2019-2023) được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

Được biết thời gian tới, Thiếu tá Phạm Thị Ánh Tuyết được Bệnh viện Quân y 120 chọn báo cáo điển hình tại Đại hội Thi đua Quyết thắng Cục Hậu cần Quân khu 9 giai đoạn 2019-2024.

Bài, ảnh: TRẦN NGỌC CƯỜNG

nguồn báo quân đội nhân dân